<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยสาเหตุทำไม? Cardano (ADA) ถึงกลายเป็นคริปโตที่ ‘น่าจับตามอง’ ในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano (ADA) แพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะชั้นนำ กำลังแสดงสัญญาณการหลุดพ้นจากแนวโน้มขาลงที่ยาวนาน เมื่อผู้สังเกตการณ์ตลาดวิเคราะห์ศักยภาพของ ADA ตัวชี้วัดทางเทคนิคหลายอย่างบ่งชี้ว่า ADA อาจอยู่บนจุดเริ่มต้นของวิถีขาขึ้นที่สำคัญ ซึ่งอาจไปถึงจุดสูงสุดใหม่ภายในปี 2025

การวิเคราะห์เปรียบเทียบประสิทธิภาพของ ADA กับ Bitcoin (BTC) เผยให้เห็นว่าสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ได้หลุดพ้นจากเส้นแนวโน้มขาลงระยะยาว การพุ่งทะลุนี้เป็นตัวบ่งชี้สำคัญของการกลับตัวของแนวโน้มขาลงก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ กราฟรายวันแสดงให้เห็นว่า RSI ของ ADA บ่งชี้ว่าโมเมนตัมขาขึ้นที่อาจเกิดขึ้นกำลังดำเนินอยู่

การวิเคราะห์ดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) ซึ่งเป็นตัววัดโมเมนตัม ปัจจุบันอยู่ที่ 52.16 ซึ่งเป็นโซนที่เป็นกลาง อย่างไรก็ตาม วิถีขาขึ้นแสดงให้เห็นถึงแรงซื้อที่เพิ่มขึ้น หาก RSI ยังคงเพิ่มขึ้น ก็มีแนวโน้มที่จะเข้าสู่เขตซื้อมากเกินไป ซึ่งส่งสัญญาณแนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแกร่งขึ้น

Bollinger Bands (BB) ในกราฟรายวันระบุว่า ADA เพิ่งดีดตัวออกจากแถบด้านล่างและกำลังเคลื่อนไปทางแถบตรงกลาง นี่แสดงให้เห็นถึงโมเมนตัมขาขึ้นในระยะสั้น เนื่องจากราคาเนื่องจากโดยทั่วไปแล้วราคาจะมีแนวโน้มเคลื่อนที่จากแถบล่างไปยังแถบบนในสถานการณ์ตลาดกระทิง

ในแง่ของการเคลื่อนไหวของราคา พบว่าแท่งเทียนล่าสุดกำลังสร้างจุดต่ำที่สูงขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่าอาจมีการกลับตัวจากแนวโน้มขาลงที่บันทึกไว้ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงมิถุนายน ขณะนี้ ADA มีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.398 ดอลลาร์ โดยราคาแสดงสัญญาณของการรวมและโมเมนตัมขาขึ้นเล็กน้อย

เมื่อพิจารณาจากตัวชี้วัดทางเทคนิคในปัจจุบัน ADA’s bulls กำลังได้รับแรงผลักดันในระยะใกล้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2024 หากยังคงทะลุแนวต้านที่สำคัญ เราอาจเห็นราคาค่อยๆ เพิ่มขึ้น ด้วยการพัฒนาในเชิงบวกและการเติบโตของตลาดโดยรวม ADA มีศักยภาพที่จะไปถึงจุดสูงสุดใหม่ในระยะกลาง (2024–2025) การประมาณการแบบอนุรักษ์นิยมอาจทำให้ ADA อยู่ในช่วง 1 ถึง 2 ดอลลาร์ โดยสมมติว่ามีการเติบโตและการนำไปใช้อย่างต่อเนื่อง

หาก Cardano ยังคงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และขยายระบบนิเวศ ADA อาจไปถึงเป้าหมายที่สูงขึ้นในระยะยาว (2025 เป็นต้นไป) การประมาณการที่เป็นบวกมากขึ้นอาจเห็น ADA ถึง 3 ถึง 5 ดอลลาร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดกระทิงที่ Cardano ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง

นอกเหนือจากตัวชี้วัดทางเทคนิคแล้ว ยังมีปัจจัยสำคัญอื่นๆ ที่ต้องพิจารณาสำหรับการคาดการณ์ราคาในระยะยาว ซึ่งรวมถึงการอัปเกรดเครือข่ายอย่างต่อเนื่องบนเครือข่าย Cardano ที่สามารถดึงดูดโครงการและผู้ใช้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความต้องการ ADA

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Cardano ได้ปรับใช้ Node 9.0 เวอร์ชันสุดท้าย เมื่อผู้ให้บริการ stake pool 70% การอัปเกรด Chang hard fork จะเริ่มต้นขึ้น ซึ่งจะเปิดใช้งานระบบการกำกับดูแลแบบ on-chain ที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ ความร่วมมือที่เพิ่มขึ้นและกรณีการใช้งานจริงมีแนวโน้มที่จะส่งผลดีต่อราคาของ ADA

ที่มา: coinedition