<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญมีม TRUMP พุ่งทันที 42% หลังจาก Donald Trump ถูกกราดยิงในวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตประธานาธิบดี Donald Trump ตกเป็นเป้าในเหตุกราดยิงในการชุมนุมหาเสียงในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลวาเนีย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่ทรัมป์เริ่มปราศรัย และตลาดคริปโตก็เกิดการเคลื่อนไหวที่น่าสนใจทันทีหลังจากมีข่าวออกมา

หน่วยงานรักษาความปลอดภัยได้ออกมาล้อม Donald Trump ทันทีหลังจากได้ยินเสียงปืนหลายนัด และจากนั้นหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐฯ ก็พา​Trump ไปที่รถที่รออยู่

ขณะที่เขาถูกนำตัวออกจากที่เกิดเหตุ Trump ก็ยกกำปั้นขึ้นใส่ฝูงชนซ้ำแล้วซ้ำเล่าและตะโกน ส่งสัญญาณว่าเขาไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวปรากฏบนโซเชียลมีเดียในเวลาต่อมา เผยให้เห็นทรัมป์มีเลือดที่หูข้างขวาและใบหน้าด้านขวาของเขา โดยสื่อ CNN รายงานว่า Trump ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับลักษณะหรือความรุนแรงของพวกเขา

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตลาดคริปโตก็มีการเคลื่อนไหวของราคาอย่างรุนแรง โดยเหรียญมีมที่อยู่บนเครือข่าย Solana ที่มีชื่อว่า TRUMP (MAGA) มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 42% ภายในไม่กี่นาทีหลังมีข่าว Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยทะลุระดับ 59,000 ดอลลาร์ไปแล้ว สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างตลาดคริปโตและเหตุการณ์ทางการเมือง

Screenshot

เหตุยิงดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการออกมาสนับสนุนคริปโตของ Trump เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์หาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2024 โดยมีบริษัทคริปโตและบุคคลที่มีชื่อเสียงให้คำมั่นว่าจะสนับสนุน