<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Chainlink เปิดตัว “Digital Asset Sandbox” เปิดโอกาสให้สถาบันเข้ามาทดลองพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain อย่างก้าวกระโดด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่ายบล็อกเชนออราเคิลอย่าง Chainlink ได้ประกาศเปิดตัว “Chainlink Digital Assets Sandbox (DAS)” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยเร่งการพัฒนานวัตกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลให้สถาบันการเงินสามารถทดลองสร้างโทเค็นและ Proof of Concept (PoC) ได้ภายในไม่กี่วัน แทนที่จะเป็นหลายเดือน

โดยแรงจูงใจเบื้องหลังโซลูชันใหม่นี้คือความต้องการจากลูกค้าที่เป็นธนาคารแบบดั้งเดิมที่สนใจในเทคโนโลยีบล็อกเชนที่มีจำนวนมากขึ้น

Angela Walker หัวหน้าฝ่ายธนาคารและตลาดทุนระดับโลกของ Chainlink Labs ได้อธิบายการทำงานของ DAS เอาไว้ว่าจะช่วยให้ธนาคารสามารถทดลองใช้สินทรัพย์ดิจิทัลและแอปพลิเคชันได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว รวมถึงเร่งการพัฒนาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ

“DAS ตอบสนองความต้องการนี้โดยช่วยให้สถาบันต่างๆ สามารถสร้าง Proof of Concepts ได้อย่างรวดเร็วภายในไม่กี่วัน ไม่ใช่หลายเดือน และใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ของ Chainlink Labs ในด้านการวิจัยและพัฒนาเพื่อนำกรณีการใช้งานเหล่านี้มาสู่ชีวิตจริง”

“โลกของสถาบันต้องการเข้าถึงอุตสาหกรรมบล็อกเชน และ Chainlink ถือเป็นมาตรฐานที่ปลอดภัยและมีความปลอดภัยซึ่งมีความสามารถในการรองรับการเงินแบบ on-chain ในระดับขนาดใหญ่ และปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของอุตสาหกรรมการเงิน”

โดยระบบ DAS จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มของ Chainlink ซึ่งช่วยสนับสนุนมูลค่าธุรกรรมมากกว่า 12 ล้านล้านดอลลาร์ และนอกเหนือจากการเร่งนวัตกรรมและเพิ่มประสิทธิภาพแล้ว แพลตฟอร์มยังช่วยให้สามารถสำรวจแหล่งรายได้ใหม่ผ่านการสร้างโทเค็นสินทรัพย์ได้อีกด้วย

ทีมงานยังระบุอีกว่า Sandbox นี้จะรองรับกรณีการใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัลต่างๆ รวมถึงการสร้างโทเค็นพันธบัตร การสร้างหลักประกัน ระบบการซื้อขายข้ามเครือข่าย รวมถึงให้บริการที่ปรึกษาเพื่อแนะนำสถาบันต่างๆ ตลอดกระบวนการนำไปใช้จริง

“DAS มอบสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยให้แก่ผู้เข้าร่วมตลาด โดยที่สถาบันทางการเงินและฟินเทคจะสามารถทดลองใช้และทำความเข้าใจว่าเทคโนโลยีส่งผลต่อรูปแบบการดำเนินงานและธุรกิจอย่างไร นอกจากนี้ยังมอบความสามารถในการทดลองใช้ เรียนรู้ และท้ายที่สุดแล้วสร้างกรณีทางธุรกิจที่แข็งแกร่งเพื่อลงทุนในกลยุทธ์สินทรัพย์ดิจิทัลของตน”
Kevin Johnson หัวหน้าศูนย์พัฒนาความสามารถด้านนวัตกรรมของ Euroclear

ที่มา: CryptoBriefing