<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อนาคตของเครื่องปรับอากาศมาถึงแล้ว! Samsung เปิดตัว AI Air Conditioner อัจฉริยะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้เทคโนโลยี AI ได้ถูกพูดถึงกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางบริษัทก็ได้มีการเทคโนโลยีดังกล่าวไปปรับใช้บ้างแล้ว เช่นเดียวกันกับ Samsung บริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลีใต้ ได้ทำการเปิดตัว “แอร์” ที่ทำงานด้วยระบบ AI ให้กับตลาดในภูมิภาคอเมริการเหนือ เพื่อทำให้การใช้ชีวิตภายในบ้านสะดวกสบายยิ่งขึ้น แต่ประหยัดพลังงานด้วยความช่วยเหลือของเทคโนโลยีใหม่ ๆ และ AI

เทคโนโลยีตัวใหม่และแอร์รุ่นนี้ถูกตั้งชื่อว่า “WindFree” ซึ่งมันเป็นวิธีใหม่ที่ลำเลียงอากาศเย็นผ่านรูเล็ก ๆ เพื่อทำให้อากาศภายในห้องนั้นคงที่ แต่ผู้ใช้งานไม่รู้สึกอึดอัดเมื่อโดนแอร์เป่าเข้าตัว ระบบนี้ช่วยให้ไม่มีลมโกรก จึงเหมาะสำหรับการใช้งานเป็นเวลานาน โดยไม่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกหนาวจนเกินไปจากลมแอร์

ทั้งนี้แอร์รุ่นดังกล่าวถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ใช้งานร่วมกับ Samsung SmartThings แอปที่สามารถให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานของแอร์ที่ไหนก็ได้ และพลังงานที่แอร์ใช้จะสามารถตรวจสอบได้เช่นกัน มากไปกว่านั้นตัวเครื่องยังสามารถใช้งานร่วมกับระบบการออกคำสั่งเสียงผ่านอุปกรณ์อย่าง Samsung Bixby, Google Assistant หรือ Amazon Alexa

นอกเหนือนี้ตัวเครื่องยังถูกปรับแต่งโดยฟังก์ชัน AI Auto Cooling ที่สามารถวิเคราะห์สภาพของห้อง และรูปแบบการใช้งานในแต่ละบ้าน ทำให้มันสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในขณะที่ใช้พลังงานให้สิ้นเปลืองน้อยที่สุด ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานโดยไม่ต้องกังวลว่าค่าไฟจะบานปลาย

อย่างไรก็ตามที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นยังไม่ได้ครอบคลุมฟังก์ชันอื่น ๆ ที่ Samsung ได้นำเสนอไม่ว่าจะเป็นระบบ Auto Clean ที่แอร์จะสามารถทำความสะอาดได้เองบางส่วน ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการสะสมของแบคทีเรีย และกลิ่นไม่พึงประสงค์ หรือจะเป็นระบบกรองอากาศแบบ 4 in 1 ที่ทางบริษัทเคลมว่าสามารถป้องกัน ไวรัส , แบคทีเรีย และละอองฝุ่นได้มากถึง 99% ทำให้มันมีประโยชน์อย่างมากในบ้านที่มีคนเป็นโรคภูมิแพ้อากาศ หรือโรคในระบบทางเดินหายใจ

ที่มา : Cryptopolitan