<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Donald Trump โต้ข่าวลือ ! เสนอให้ Jamie Dimon และ Larry Fink เข้ารับตำแหน่ง ‘ขุนคลัง’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Donald Trump ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันวัย 78 ปี ได้ตอบโต้รายงานที่ระบุว่า เขากำลังพิจารณาให้ CEO ทางการเงิน 2 คนนี้ เข้าร่วมในคณะรัฐมนตรีของเขา

Donald Trump  ได้ปฏิเสธรายงานที่ระบุว่า เขาอาจพิจารณาแต่งตั้ง Jamie Dimon CEO ของ JPMorgan หรือ Larry Fink  CEO ของ BlackRock เป็นรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง หากเขาชนะการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง

ในโพสต์เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมบนแพลตฟอร์ม Truth Social ของเขา Donald Trump กล่าวว่า Jamie Dimon หรือ Larry Fink  ไม่ได้อยู่ในแผนการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีของเขา หากเขาชนะการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน 

ดูเหมือนว่า จะขัดแย้งกับรายงานพิเศษที่เผยแพร่ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม โดย Bloomberg Businessweek ที่สัมภาษณ์ Donald Trump ในเดือนมิถุนายน

“ผมไม่รู้ว่าใครพูด หรือมาจากไหน แต่ผมไม่เคยพูดถึงหรือนึกถึง Jamie Dimon หรือ Larry Fink สำหรับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง”  Donald Trump กล่าว

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมสำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Donald Trump จะพิจารณาให้ Jamie Dimon เป็นรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ขณะที่ New York Post รายงานว่า ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันกำลังพิจารณา Larry Fink สำหรับตำแหน่งเดียวกัน

ยังไม่ชัดเจนว่า Donald Trump ได้จัดทำรายชื่อผู้สมัครที่เป็นไปได้สำหรับคณะรัฐมนตรีของเขาหรือยัง หากชนะการเลือกตั้งใหม่ แต่เขาเพิ่งประกาศคู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีของเขา ได้แก่ วุฒิสมาชิกโอไฮโอ JD Vance ในระหว่างการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 

ที่มา : cointelegraph