<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดดวงเฮงเปลี่ยนเงินค่าขนม 60 บาทกลายเป็นเงิน 4.7 แสนบาท ด้วยการเสี่ยงโชคกับเหรียญมีม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เหรียญมีมบนเชน Solana กลายเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เครือข่ายแห่งนี้กลายเป็นสนามประลองขนาดใหญ่ เต็มไปด้วยเหรียญมีมที่ผุดขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ดึงดูดนักลงทุนด้วยโอกาสในการร่ำรวยมหาศาล เพียงแค่เลือกลงทุนให้ถูกเหรียญ

Kakashi ผู้ใช้โซเชียลมีเดียได้ออกมาแบ่งปันเรื่องราวสุดเหลือเชื่อของนักเทรดรายหนึ่งที่ซื้อเหรียญมีม CATDOG บน Solana ด้วยเงินเพียง $1.74 ซึ่งในขณะนั้น CATDOG มีมูลค่าตลาดอยู่ที่เพียง $1,000 เท่านั้น

เวลาผ่านไปไม่นาน มูลค่าของ CATDOG ก็พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แตะระดับสูงสุดที่ $0.33 ก่อนที่นักเทรดรายดังกล่าวจะทำการขายเหรียญทั้งหมดออกไป ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ $13,224 หรือคิดเป็นกำไรสูงถึง 759,900% 

Kakashi ยังชี้ให้เห็นอีกว่าหากนักเทรดรายดังกล่าวสามารถขายเหรียญทั้งหมดในขณะที่ทำราคา All-Time-High ได้เขาจะได้กำไรไปกว่า $54,000 คิดเป็นเงินไทยได้ประมาณ 1.9 ล้านบาท ซึ่งมากพอที่จะซื้อรถยนต์ได้คันหนึ่งเลยทีเดียว

เหตุการณ์นี้นับเป็นอีกครั้งที่ตลาดเหรียญมีมแสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันน่าเหลือเชื่อไปพร้อม ๆ กับแสดงความน่ากลัวของความผันผวนในตลาดดังกล่าวที่สามารถพลิกชีวิตคนได้ในชั่วพริบตา

ที่มา : X