<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Hard Fork Chang อาจยังไม่พอ? เจาะลึกเหตุผลที่ผู้ถือ Cardano (ADA) ลดลง ท่ามกลางการอัพเกรดครั้งสำคัญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การอัพเกรดครั้งสำคัญกำลังจะเกิดขึ้นกับ Cardano (ADA) บล็อกเชนสำหรับสัญญาอัจฉริยะนี้กำลังเตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะเดียวกัน ผู้ถือ ADA บางรายกำลังเลือกตัดสินใจอย่างเด็ดขาด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อราคาเหรียญ

อย่างไรก็ดี ครั้งนี้ไม่ใช่ผู้เล่นรายย่อยในเครือข่าย Cardano ที่กำลังตัดสินใจสำคัญ บทวิเคราะห์นี้จะเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดและศักยภาพราคาของโทเค็นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ข้อมูลจาก IntoTheBlock เผยให้เห็นถึงการลดลงอย่างรุนแรงถึง 99.79% ของเงินทุนไหลเข้าสู่กลุ่มผู้ถือ ADA จำนวนมาก ซึ่งเป็นตัวชี้วัดถึงการไหลเข้าของเงินทุนไปยังกระเป๋าเงินของนักลงทุนที่ถือคริปโต

โดยปกติแล้ว การพุ่งสูงขึ้นของตัวชี้วัดนี้บ่งบอกถึงกิจกรรมการซื้อที่แข็งแกร่ง และบางครั้งอาจเป็นสัญญาณบวกก่อนการฟื้นตัวของราคาโทเค็น อย่างไรก็ตาม เมื่อเงินทุนไหลเข้าลดลงอย่างมากเช่นกรณีของ ADA มันบ่งบอกถึงการที่นักลงทุนรายใหญ่กำลังทยอยขายสินทรัพย์ที่ถือครองอยู่ ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่ลดลงในคริปโตเคอร์เรนซี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากตัวเลขลดลงถึงประมาณ 100%

แม้สาเหตุของการเทขายเหรียญในครั้งนี้ยังไม่ชัดเจน แต่มีความเป็นไปได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของการปรับพอร์ตการลงทุนก่อนเข้าสู่ช่วงพุ่งขึ้นของเหรียญอื่นๆ

อีกเหตุผลหนึ่งอาจมาจากการอัพเกรดเครือข่ายครั้งสำคัญอย่าง Chang Hard Fork ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม ในโลกของคริปโตเคอร์เรนซี Hard Fork คือการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างโปรแกรมของบล็อกเชนอย่างครอบคลุม

Cardano ได้ผ่านการอัพเกรดมาหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งสำคัญล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2021 ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว ราคา ADA พุ่งจาก 1.35 ดอลลาร์สหรัฐฯ ไปสู่ 3.10 ดอลลาร์สหรัฐฯ ภายใน 30 วัน ทำให้ผู้ถือครอง ADA ต่างกำลังคาดหวังการกลับมาซ้ำรอยเดิมของผลตอบแทนในครั้งนั้น

ข้อมูลบนเชนแสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมตลาดเริ่มมีความเชื่อมั่นในโปรเจกต์มากขึ้น อ้างอิงจากดัชนีคะแนนความเชื่อมั่นแบบถ่วงน้ำหนัก

แม้ว่าคะแนนความเชื่อมั่นยังคงเป็นลบ แต่การพุ่งขึ้นอย่างฉับพลันในวันนี้ดูเหมือนจะสัมพันธ์กับการรับรู้เชิงบวกที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีดั้งเดิม

หากความเชื่อมั่นในที่สุดพลิกกลับเข้าสู่โซนบวก มันอาจจุดประกายความต้องการ ADA ซึ่งอาจช่วยป้องกันไม่ให้ราคาร่วงลดลงต่ำกว่า 0.40 ดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ในภายหลัง

ที่มา : beincrypto