<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘คามาลา แฮร์ริส’ ไม่โผล่งาน Bitcoin Conference! จุดชนวนถกเถียงเรื่องจุดยืนคริปโตของพรรคเดโมแครต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kamala Harris  รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ รวมถึงว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรค ‘เดโมแครต’ คนต่อไป จะไม่ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในงาน Bitcoin Conference 2024 เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก David Bailey ซีอีโอของ Bitcoin Magazine และเป็นผู้จัดงานดังกล่าว

David Bailey ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า มันไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลย หากพิจารณาถึงสิ่งที่รัฐบาลของ Biden เคยปฏิบัติต่ออุตสาหกรรมคริปโตในช่วงที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ David Bailey ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรค ‘เดโมแครต’ จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในงานนี้ เช่นเดียวกับคู่แข่งจากพรรค ‘รีพับลิกัน’ อย่าง Donald Trump ในตอนนั้นเขาได้อธิบายว่านี่เป็นโอกาสให้พรรค ‘เดโมแครต’ ปรับจุดยืนเกี่ยวกับคริปโตใหม่

ในขณะที่ David Bailey ไม่ได้อธิบายเหตุผลว่าทำไม Kamala Harris ถึงไม่เข้าร่วมงาน Bitcoin Conference 2024 แต่หลายคนมองว่านี่เป็นสัญญาณของท่าทีต่อต้านคริปโตของเธออย่างชัดเจน แม้แต่ Bailey เองก็ดูเหมือนจะเห็นด้วยกับมุมมองนี้ และตอกย้ำว่าเขาสนับสนุน Donald Trump

Bailey โพสต์ บน X ว่า “ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลย เธอจะพูดอะไรกับเราได้ในเมื่อเธอกำลังจับกุมนักพัฒนา,ผลักดันอุตสาหกรรมของเราไปต่างประเทศ และโจมตี PoW… มันจะเป็นหายนะสำหรับเธอ เพราะว่าตอนนี้ทุกสายตาได้จับจ้องไปที่ Trump แล้ว” 

ทั้งนี้ไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วยกับมุมมองนี้ อาทิ Adam Cochran หุ้นส่วนของ Cinneamhain Ventures วิจารณ์ชุมชนคริปโตที่โจมตีพรรค ‘เดโมแครต’ มากขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่พวกเขากำลังพยายามยอมรับอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้น

ตามที่ Adam Cochran กล่าว นี่คือโอกาสที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรมคริปโตในการได้รับความร่วมมือจากทั้งสองพรรค ดังนั้น อุตสาหกรรมคริปโตควรใช้โอกาสนี้ในการทำงานกับผู้ที่เสนอแนวนโยบายคริปโตที่สร้างสรรค์ ไม่ว่าจะบุคคลนั้นจะอยู่ฝั่งใดก็ตาม

Kamala Harris จะยอมรับคริปโตหรือไม่?

สื่อล่าสุดรายงานว่า Kamala Harris อาจพิจารณาเปลี่ยนแนวทางของพรรค ‘เดโมแครต’ ต่ออุตสาหกรรมคริปโต หากเธอได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนต่อไป 

ตามรายงานที่ปรึกษาของ Harris เธอได้มีการติดต่อกับ Mark Cuban เกี่ยวกับนโยบายคริปโต ซึ่งสิ่งนี้จะสอดคล้องกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าการถอนตัวของ Biden จากการเลือกตั้งอาจเปิดโอกาสให้ผู้สมัครจากพรรค ‘เดโมแครต’ ได้เรียกความไว้วางใจจากอุตสาหกรรมคริปโตกลับคืนมา

แม้ว่า Harris จะเป็นส่วนหนึ่งของฝ่ายบริหารของรัฐบาลสหรัฐฯ ชุดปัจจุบัน แต่ก็มีหลายคนที่เชื่อว่า เธอจะเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และอุตสาหกรรมคริปโต

ในขณะที่ Tyler Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้ง Gemini ยังคงมีความสงสัยว่า Harris จะสนับสนุนอุตสาหกรรมนี้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม การที่ Kamala Harris ไม่ได้เข้าร่วมงาน Bitcoin Conference อาจเพิ่มความเคลือบแคลงใจเหล่านี้ ถึงแม้ว่าเธอจะมีเหตุผลที่น่าเชื่อถือในการไม่ไปร่วมงานนี้ก็ตาม อาทิ มีการรายงานจากสื่อว่าเธอจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในวันพุธที่การประชุมของสมาคมนักศึกษาผิวดำในเมือง Indianapolis ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ Trump จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในงาน Bitcoin Conference