<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การไหลออกครั้งใหญ่ของ Bitcoin ETF เป็นความเข้าใจผิด Grayscale เพียงแค่ปรับโครงสร้างภายใน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถานการณ์ที่น่าสนใจเกิดขึ้นในวันนี้ในโลกของสถิติตลาด cryptocurrency รายงานจาก Lookonchain ระบุว่า การไหลออกจำนวนมากจาก Bitcoin ETFs โดยระบุว่าใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีการไหลออก 26,823 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.7 พันล้านดอลลาร์ จากผลิตภัณฑ์การลงทุน 9 รายการ

ตามรายงาน แม้จะมีการไหลเข้า 1,138 BTC เข้าสู่ IBIT Bitcoin ETF ของ BlackRock แต่ 27,753 BTC ไหลออกจาก Grayscale Bitcoin Trust ทำให้ดูเหมือนว่ามีการไหลออกจำนวนมากเช่นนี้ จริงๆแล้วมันเป็นเช่นนั้น

อย่างไรก็ตาม ความจริงก็คือ BTC ของ Grayscale เกือบทั้งหมดไม่ได้ไหลไปที่ไหน แต่เข้าสู่ Grayscale Bitcoin Mini Trust ใหม่ ส่งผลให้เงินทุนไหลเข้าสุทธิทั้งหมดของผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin สำหรับวันดังกล่าวคือ 113 BTC หรือ 7.48 ล้านดอลลาร์

Grayscale Bitcoin Mini Trust คืออะไร?

Grayscale Bitcoin Mini Trust เปิดตัวโดย Grayscale Investments ในเดือนกรกฎาคม 2024 ผลิตภัณฑ์นี้โดยพื้นฐานแล้วเป็น Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) รุ่นเล็กกว่า ซึ่งแตกต่างจากผลิตภัณฑ์การลงทุน crypto อื่น ๆ Mini Trust ติดตามราคา Bitcoin โดยตรง ซึ่งนำเสนอแนวทางการลงทุนที่ตรงไปตรงมามากขึ้น

Mini Trust เป็นบริษัทสปินออฟจาก GBTC ซึ่งสร้างขึ้นโดยการแจกจ่าย Bitcoin พื้นฐานของ GBTC 10% มุ่งเป้าไปที่นักลงทุนที่ต้องการเปิดรับ BTC ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นที่น้อยกว่า GBTC กองทรัสต์ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ NYSE Arca ซึ่งเป็นช่องทางที่ได้รับการควบคุมสำหรับนักลงทุน แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ภายใต้พระราชบัญญัติบริษัทการลงทุน คล้ายกับ GBTC

ที่มา: u.today

ที่มา: cryptoslate