<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Cardano (ADA) ยังปรับตัวลง แต่ตัวชี้วัดทางเทคนิค MVRV ส่งสัญญาณขาขึ้น หรือ $1 จะเป็นไปได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano (ADA) คริปโตอันดับ 10 ตามมูลค่า ยังคงแสดงความอ่อนแอในวันที่ 1 สิงหาคม โดยราคาได้ลดลงเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

การลดลงนี้ ซึ่งตามหลังระดับแนวต้านที่ 0.46 ดอลลาร์เมื่อประมาณสองสัปดาห์ก่อน รุนแรงขึ้นจากความผันผวนต่ำและความกังวลในวงกว้างของตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาดคริปโตได้เผชิญกับความวิตกกังวลที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการเทขาย Bitcoin จำนวนมากที่อาจเกิดขึ้นโดยเจ้าหนี้ของ Mt. Gox ซึ่ง 70% ได้รับเงินคืนแล้ว การชำระบัญชี Bitcoin ประมาณ 50,000 BTC อย่างต่อเนื่องของรัฐบาลเยอรมนียิ่งทำให้ตลาดไม่แน่นอนมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีความท้าทายเหล่านี้ แต่อนาคตของ ADA ก็เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งได้รับแรงหนุนจากสัญญาณเชิงบวกจากตัวชี้วัดทางเทคนิคที่สำคัญ 

ในโพสต์บน X เมื่อวันพุธ Burak Kesmesi นักวิเคราะห์จากบริษัทวิเคราะห์ CryptoQuant ได้เน้นย้ำถึงศักยภาพที่ราคาของ ADA จะเพิ่มขึ้นตามอัตราส่วน Market Value to Realized Value (MVRV) MVRV เป็นตัวชี้วัดที่ใช้เพื่อประเมินว่าสินทรัพย์มีมูลค่าสูงเกินไปหรือต่ำเกินไป นักลงทุนโดยทั่วไปจะได้กำไรเมื่อคะแนน MVRV สูงกว่า 1 ในขณะที่คะแนนต่ำกว่า 1 บ่งชี้ถึงการขาดทุน

ปัจจุบัน MVRV ของ ADA อยู่ที่ 0.77 ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่อย่างง่ายที่ 0.82 เล็กน้อย ซึ่งบ่งชี้ว่าราคาได้เย็นลงแล้วและอาจใกล้ถึงโอกาสในการซื้อ Kesmesi แนะนำเพิ่มเติมให้ติดตามค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่รายสัปดาห์ของ ADA ที่ปิดเหนือค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 365 วัน (SMA365) เนื่องจากเป็นตัวบ่งชี้ที่อาจเกิดขึ้นของแนวโน้มขาขึ้นที่ยั่งยืน

Javon Marks นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังเพิ่งแบ่งปันมุมมองเชิงบวกสำหรับ ADA โดยสังเกตว่าราคาเพิ่งทะลุระดับแนวต้านที่สำคัญและแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างของขาขึ้นที่ซ่อนอยู่ Marks คาดการณ์ว่า ADA อาจถึงราคาเป้าหมายที่ 2.77 ดอลลาร์ ซึ่งสะท้อนถึงส่วนต่างสูงกว่า 552%

เขายังคาดการณ์ว่า ADA อาจเกินเป้าหมายนี้ตามรูปแบบการทะลุในอดีต ซึ่งอาจสูงถึง 5.30 ดอลลาร์ หรือแม้แต่ 7.82 ดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ว่ามีโอกาสเพิ่มขึ้นกว่า 1,000% จากช่วงราคาปัจจุบัน

การพัฒนาล่าสุดช่วยเพิ่มโอกาสในการเป็นขาขึ้นของ ADA การเปิดตัว Node 9.1.0 เมื่อเร็ว ๆ นี้ถือเป็นก้าวสำคัญสู่ Chang Upgrade ซึ่งจะแนะนำคุณสมบัติการกำกับดูแลแบบแบ่งขั้นตอน ทำให้บทบาทการกำกับดูแลใหม่เข้าร่วมได้ง่ายขึ้น การอัปเกรดนี้คาดว่าจะช่วยเพิ่มฟังก์ชันการทำงานและความน่าสนใจของ Cardano

นอกจากนี้ การแก้ไขเพิ่มเติมล่าสุดในคดีความของ SEC กับ Binance ที่ลบสกุลเงินดิจิทัลหลายสกุล รวมถึง ADA ออกจากรายการหลักทรัพย์ ได้เพิ่มความเชื่อมั่นของชุมชนใน ADA ซึ่งเป็นการกระตุ้นความเชื่อมั่นในตลาดกระทิงในปัจจุบัน

ADA ซื้อขายที่ 0.36 ดอลลาร์ ณ เวลาปัจจุบัน สะท้อนให้เห็นถึงการลดลง 3.68% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: zycrypto