<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Terra Luna Classic ปรับปรุงการเผาเหรียญด้วย Tax2Gas สร้างความหวังในการฟื้นตัวของราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Terra Luna Classic (LUNC) กำลังดำเนินการเพื่อปรับปรุงครั้งสำคัญอีกครั้งเกี่ยวกับการเผาเหรียญ LUNC ในข้อเสนอ #12120 ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ซึ่งเรียกว่า “Genuine Labs’s Tax2gas Implementation” Genuine Labs เสนอให้ชุมชนเปลี่ยนแปลงพารามิเตอร์ที่สำคัญที่เรียกว่า Tax2Gas

Tax2Gas เป็นกลไกการเผาเหรียญที่ตั้งค่าให้ใช้งานบน Layer-1 chain ทั้งนี้เมื่อใช้งานแล้ว กลไกการเผาเหรียญนี้ก็จะสามารถสามารถเปลี่ยนแปลงอุปทานของ Terra Luna Classic (LUNC) ได้อย่างมาก โดยจะลบเหรียญที่พิมพ์เกินจำนวนออกไปจำนวนมาก

กลยุทธ์นี้จะเพิ่มอัตราภาษีของการเผา LUNC จาก 0.5% เป็น 1.5% ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงพารามิเตอร์กำหนดอัตราภาษีของการเผา 1.2% ตามที่ตั้งใจไว้ก่อนเกิดเหตุการณ์ Terra Luna ในปี 2022 แต่ก็เพิ่มอีก 0.3% เพื่อส่งเสริมการพัฒนาและความพยายามในการฟื้นฟูเครือข่ายต่อไป

นี่คือวิธีที่ LUNC Burns สามารถได้รับผลกระทบ

เนื่องจากข้อเสนัก #12120 ได้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีสมาชิก 65% ลงคะแนนเสียงเห็นด้วยกับโครงการนี้ นักพัฒนาจึงกำลังเตรียมที่จะทำการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็น

Genuine Labs บริษัทที่รับผิดชอบการพัฒนาทางเทคนิคในปัจจุบันของ Layer-1 chain ของ Terra Luna Classic ได้พิสูจน์คุณค่าของตนเองแล้วด้วยการหลีกเลี่ยงการแฮ็ก Terra มูลค่า 6.8 ล้านดอลลาร์เมื่อเร็วๆ นี้ เพียงแค่เปิดตัวการปรับปรุงความปลอดภัยบน Terra Luna Classic (LUNC) อย่างรวดเร็ว

ในครั้งนี้ การใช้งาน Tax2Gas จะช่วยลดความซับซ้อนในการคำนวณภาษีการเผา LUNC เนื่องจากก่อนหน้านี้ จุดสิ้นสุดการจำลองจะให้เฉพาะค่าประมาณของแก๊สเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ ไคลเอนต์บนเครือข่ายและแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ (dApps) จึงต้องคำนวณการเบิร์นภาษี LUNC ด้วยตนเอง

ที่น่าสนใจคือ การพัฒนาเหล่านี้ทำให้เกิดความความรู้สึกเชิงบวกในหมู่สมาชิกชุมชน LUNC และทำให้เกิดความเชื่อมั่นในตลาดเกี่ยวกับ altcoin หลังจากลดลงกว่า 15% ในสองสัปดาห์ LUNC ทำกำไรได้ 6% ในวันศุกร์ ทำให้ระดับแนวรับ 0.00007 ดอลลาร์กลับคืนมา

Terra Luna Classic ดีดตัวขึ้นจากรูปแบบ double bottom เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2024 ทำให้หลุดจากแนวโน้มขาลง เนื่องจากตัวบ่งชี้ Chaikin Money Flow (CMF) ชี้ขึ้นเล็กน้อยเหนือศูนย์ อย่างไรก็ตามอุปทานยังคงมีโทเค็นหมุนเวียนอยู่ 5.43T จาก 6.77T ซึ่งอาจทำให้ราคาลดลงอีก เว้นแต่ระบบการเผาภาษี LUNC ใหม่จะเร่งความเร็วขึ้นอย่างมาก

ที่มา: dailycoin