<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Hamster Kombat ปฏิเสธรับเงินทุน! จากบริษัทคริปโต ตั้งเป้าแจก Airdrop ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Hamster Kombat ดึงดูดผู้เล่นได้มากกว่า 300 ล้านคนให้เข้ามาร่วมเล่นเกม ซึ่งสร้างสถิติใหม่ในวงการพัฒนาเกมแบบ Web3

ทีมงานพัฒนาเกม Hamster Kombat เปิดเผยว่า ได้รับข้อเสนอการลงทุนจากบริษัท venture capital บริษัทลงทุนชั้นนำในวงการคริปโตหลายแห่ง แต่จนถึงปัจจุบันก็ปฏิเสธทุกข้อเสนอมาตลอด

ทีมพัฒนาเกมระบุว่า การตัดสินใจปฏิเสธเงินลงทุนจากนักลงทุน venture capitalist เพื่อปกป้องฐานผู้เล่นของ Hamster Kombat และรักษาจุดมุ่งหมายหลักในการมอบประสบการณ์ที่ยุติธรรมให้กับผู้เล่น โดยจะให้รางวัลกับผู้เล่นจากการเล่นเกมจริง ๆ

ทีมงาน Hamster Kombat กล่าวในประกาศเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมว่า “ตรงกันข้ามกับเกม และโปรเจกต์คริปโตอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ยินดีรับเงินระดมทุนจากนักลงทุน venture capital แต่สุดท้ายบริษัทเหล่านั้นกลับใช้ฐานผู้เล่นเป็นช่องทางในการทำกำไรจากการ exit liquidity ” 

ทีมพัฒนาเกม Hamster Kombat ไม่ได้เปิดเผยว่า บริษัทลงทุนรายใดบ้างที่แสดงความสนใจ สำหรับการลงทุนในเกมที่อยู่บนแพลตฟอร์ม Telegram

ที่มา :Telegram ของ Hamster Kombat

ทีมนักพัฒนาเกม Hamster Kombat อธิบายเพิ่มเติมว่า โทเค็น HMSTR ที่กำลังจะถูกปล่อยออกมาในอนาคตนั้น 60% จะถูกจัดสรรไว้ให้กับผู้เล่น ส่วนที่เหลือจะถูกใช้สำหรับสร้างสภาพคล่อง, ความร่วมมือในอนาคต, รางวัลในเกม และการพัฒนาระบบนิเวศของเกม

การแอร์ดรอปครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์คริปโต?

ทีมพัฒนาเกม Hamster Kombat ได้สร้างความฮือฮา ด้วยการประกาศเตรียมแจกโทเค็น airdrop ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์คริปโต โดยเกมยังคงดึงดูดผู้เล่นได้อย่างต่อเนื่อง และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในวงการเกม Web3 อีกด้วย

ในเดือนกรกฎาคม ทีมงาน Hamster Kombat ประกาศว่า เกมมีผู้เล่นทะลุ 300 ล้านคนแล้ว สร้างสถิติต่อยอดความสำเร็จจากการมีผู้เล่นจำนวน 239 ล้านคนภายใน 81 วันแรก ซึ่งเกมนี้ยังได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางจากทีมพัฒนาและ Pavel Durov ผู้ก่อตั้ง Telegram ว่า เป็นช่องทางในการนำผู้คนหลายร้อยล้านคน เข้ามาสู่เทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้มีการยอมรับเทคโนโลยีนี้อย่างแพร่หลาย

Bybit แพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโต ได้ประกาศการเปิดให้ซื้อขายโทเค็น HMSTR แบบ Pre-market บนแพลตฟอร์ม Over-the-Counter (OTC) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถซื้อโทเค็นก่อนที่จะเปิดให้ซื้อขายจริงอย่างเป็นทางการบนกระดานเว็บเทรดหลักแบบเดิม

Bybit ระบุถึงความเป็นไปได้ที่การซื้อขายแบบ OTC ที่จะส่งผลต่อราคาของโทเค็นเมื่อเปิดให้ซื้อขายอย่างเป็นทางการ แต่ก็อธิบายว่า ปัจจัยอื่น ๆ น่าจะมีบทบาทในการกำหนดราคาซื้อขายของ HMSTR เมื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการเช่นกัน

ความสำเร็จอย่างรวดเร็วของ Hamster Kombat ทำให้ชุมชนเกมตกเป็นเป้าหมายของผู้กระทำความผิดและผู้หลอกลวงที่โฆษณาจะแจกโทเค็น airdrop ของ HMSTR ปลอม

การหลอกลวงจะแจกโทเค็นฟรี (airdrops ปลอม) และการโจรกรรมข้อมูลส่วนตัว (จากการ phishing) ที่ซับซ้อน ทำให้ทีมพัฒนาเกม Hamster Kombat ต้องออกมาประกาศเตือนผู้เล่นผ่านทาง Telegram เกี่ยวกับบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่อ้างว่า สามารถขายโทเค็นของเกมได้ ทั้งที่จริง ๆ แล้วโทเค็นยังไม่ได้เปิดตัว

ที่มา : cointelegraph