<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จากวาฬสู่ปลาซิว! เจ้ามือปริศนาขาดทุนเกือบ 32 ล้านบาท ภายใน 4 ชั่วโมงให้กับ “เหรียญมีม”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือรายใหญ่ในโลกคริปโต หรือที่ใครหลายคนเรียกว่า “วาฬ” ได้สูญเสียเงินเกือบ 900,000 ดอลลาร์ภายในเวลาสั้น ๆ เพียงแค่ 4 ชั่วโมง ผ่านการเทรดเหรียญมีมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Donald Trump โดยที่วาฬรายนี้ได้ใช้เงินทุนประมาณ 5,800 SOL ตีเป็นมูลค่า 916,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อซื้อเหรียญมีมที่มีชื่อว่า Restore the Republic (RTR)

ตามข้อมูลจาก Lookonchain วาฬคริปโตรายนี้ทำการซื้อโทเค็น RTR จำนวน 7.2 ล้านโทเค็น ในราคาสูงสุดเนื่องจากความกลัวที่จะตกรถ (FOMO) หลังจากนั้นราคาเหรียญ RTR ได้ร่วงดิ่งลงอย่างหนัก จนสุดท้ายวาฬรายนี้ต้องตัดใจขายขาดทุน และได้เงินกลับมาเพียง 113.3 SOL หรือประมาณ 18,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้วาฬรายนี้ต้องเผชิญกับการขาดทุนทั้งสิ้น 898,500 ดอลลาร์ (เกือบ 32 ล้านบาทไทย)

ตามข้อมูลเผยว่า โทเค็น Restore the Republic (RTR) มีราคาลดลงมากถึง 95% หลังจากที่ Eric Trump ลูกชายของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ Donald Trump ปฏิเสธว่าโทเค็นตัวดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับครอบครัวของเขา

การปฏิเสธดังกล่าวส่งผลให้ราคาของโทเค็น RTR ที่เคยพุ่งขึ้นไปสูงกว่า $0.15 ลดลงจนเกือบจะไม่มีค่าและไม่มีปริมาณการซื้อขาย เนื่องจากนักเทรดหมดความสนใจกับตัวเหรียญ

เป็นที่น่าสังเกตว่า ทีมนักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังโทเค็นตัวนี้ดูเหมือนว่าพวกเขาจะสามารถทำเงินได้มากกว่า 5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียง 6 ชั่วโมงจาก ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ปฏิเสธออกมา 

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เหรียญมีมซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก Trump ต้องประสบกับการร่วงลงอย่างรุนแรง ก่อนหน้านี้เหรียญมีม TrumpCoin (DJT) ก็เคยเผชิญกับชะตากรรมเดียวกัน โดยราคาดิ่งลงถึง 95%  ในช่วงที่ตลาดคริปโตร่วงลง เมื่อไม่นานมานี้ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของความผันผวนในวงการเหรียญมีมที่สามารถเปลี่ยนความหวังให้กลายเป็นความหายนะได้ในชั่วพริบตา

ที่มา:cryptoglobe