<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

4 ไอ้โม่ง บุกปล้นบ้านเศรษฐีจีน บังคับญาติโอน 2 ล้าน USDT ก่อนหลบหนี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 14 ส.ค. พ.ต.ท.กวี ช่วยสร้าง สว.(สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต อ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุปากคลองรังสิตว่า มีเหตุคนร้ายบุกปล้นบ้านเลขที่ 128/9 ตั้งอยู่ที่หมู่ 5 ต.บ้านใหม่ หลังรับแจ้งรายงานให้ พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผกก. แล้วพร้อมด้วย ร.ต.อ.สายัณห์ มาปะโท รอง สว.สส. ร.ต.ต.อาทิตย์ นุ่นปุย รอง สวป. นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจ ไปตรวจสอบ

เบื้องต้นผลการสอบสวนพบว่า คนร้าย 4 ราย ได้สวมโม่งควงปืนบุกปล้นบ้านเศรษฐีชาวจีน ซึ่งเป็นนักธุรกิจค้าจิวเวลรีที่อาศัยในหมู่บ้านหรู จ.ปทุมธานี ทั้งนี้คนร้ายได้ทำการย่องเงียบเข้าบ้านกลางดึก จากนั้นได้จับตัวเหยื่อกับภรรยาสาว และคนใช้อีก 4 คน ไม่ให้ขัดขืน พร้อมขู่บังคับให้โทรศัพท์ไปบอกญาติที่จีน ให้โอนเงินสกุลดิจิทัล USDT คิดเป็นมูลค่ากว่า 70 ล้านบาทเข้าบัญชีของกลุ่มคนร้าย

หลังโอนเงินเรียบร้อยแล้ว กลุ่มคนร้ายได้ยกเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดในบ้านแล้วชิงเอารถโตโยต้าอัลพาร์ดขับเผ่นหนี โดยทางผู้เสียหายยืนยันว่ากลุ่มคนร้ายเป็นชาวจีนชาติเดียวกัน ทว่า ยังไม่รู้ปมเหตุถูกบุกปล้น ส่วนตำรวจไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางเร่งตามล่าตัว พบเบาะแสขับหลบหนีมุ่งหน้า จ.สระแก้ว

ที่มา : ไทยรัฐ