<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano (ADA) ทำตลาดสะเทือน! หลังปริมาณซื้อขายพุ่งขึ้นกว่า 42% ภายในวันเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญชื่อดังอย่าง Cardano (ADA) จะมีราคาที่ซบเซาอย่างต่อเนื่องท่ามกลางการปรับฐานของตลาด แต่ไม่นานมานี้ตัวเหรียญมีสัญญาณเชิงบวกเกิดขึ้น หลังปริมาณการซื้อขายพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง!

หลังข้อมูลจาก Coinglass ได้ออกมาเปิดเผยว่าปริมาณการซื้อขายของ ADA ได้เพิ่มขึ้นถึง 42.38% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมียอดรวมอยู่ที่ 331.76 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากิจกรรมการซื้อขายใน ADA ได้กลับมาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

โดยปริมาณที่เกิดขึ้นนี้จากทุกแพลตฟอร์มการซื้อขายหลักไม่ว่าจะเป็น Binance ที่มียอดซื้อขายถึง 150.58 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย Bybit ที่ 72.01 ล้านดอลลาร์, OKX ที่ 35.54 ล้านดอลลาร์ และ BingX ที่ 15.99 ล้านดอลลาร์ เป็นต้น แสดงให้เห็นถึงความสนใจเพิ่มขึ้นในทุกกระดานเทรด

นอกจากนี้ อัตรา Open Interest (OI) ของ Cardano ยังพุ่งขึ้น 6.69% มาอยู่ที่ 174.23 ล้านดอลลาร์ โดย OI เป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้วัดจำนวนโพซิชั่นเปิดทั้งหมดของเหรียญ ซึ่งให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสภาพคล่องและความสนใจของนักลงทุนในเหรียญนั้น ๆ

และในกรณีของ Cardano การเพิ่มขึ้นของ OI บ่งชี้ว่าจำนวนโพซิชั่นเปิดเพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่านักลงทุนเริ่มให้ความสนใจใน ADA มากขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และทำให้ตัวเหรียญเริ่มกลับมามีความหวังอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ราคาของ ADA ยังไม่แสดงการเคลื่อนไหวในทิศทางบวก โดย ณ เวลาที่เขียนนี้ราคา ADA ขยับขึ้นเพียง 0.08% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ที่ 0.338 ดอลลาร์ สวนทางกับการเพิ่มขึ้นของกิจกรรมการซื้อขายและ Open Interest ที่สูงขึ้น แสดงถึงความเป็นไปได้ที่แนวโน้มราคาอาจเริ่มเปลี่ยนแปลงในไม่ช้า

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: UToday