<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระแส ICO ของเหรียญมีม Shiba Shootout กำลังเป็นไวรัล หรือนี่จะเป็น Floki ตัวต่อไป?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shiba Shootout (SHIBASHOOT) เป็นคู่แข่งตัวตึงอีกตัวของตลาดเหรียญมีม

และพรีเซลของโปรเจกต์นี้ได้กลายเป็นไวรัลจากการใช้มีมยอดนิยมอย่าง Shiba Inu ซึ่งผสมผสานเข้ากับธีมการต่อสู้แบบคาวบอยจากตะวันตกได้อย่างลงตัว

การที่ ICO ของ Shiba Shootout ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามเช่นนี้ ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่าหรือมันจะกลายเป็นดาวเด่นในตลาดเหรียญมีมคริปโตตัวถัดไป ที่ประสบความสำเร็จได้เช่นเดียวกับ Floki (FLOKI)

Shiba Shootout นำดินแดนแห่งคาวบอยมาสู่โปรเจกต์คริปโต P2E

Shiba Shootout เป็นโปรเจกต์คริปโตที่สร้างสรรค์และแปลกใหม่ ด้วยการนำคอนเซป Shiba Inu มาดัดแปลง โดยมีการเพิ่มกิมมิคด้วยหมวกคาวบอยและเกม P2E ทำให้เจ้าสุนัขสุดน่ารักตัวนี้กลายเป็นคาวบอยสุดเท่ในตลาดเหรียญมีม 

ส่วนสำคัญของโปรเจกต์คือเกมมือถือที่ชื่อ “Shiba Sharpshooter” ซึ่งจะเป็นเกมสไตล์ Play-to-Earn (P2E) โดยปัจจุบันคุณสามารถลองโหลดมาเล่นได้แล้ว ทั้งบน Play Store และ App Store

ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นมือปืนชิบะ แล้วดวลปืนเพื่อชิงโทเค็น SHIBASHOOT

เกมนี้ถูกออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เข้าร่วม ที่มาพร้อมรางวัลที่น่าดึงดูดมากมาย

เรียกได้ว่า Shiba Shootout ให้ความสำคัญกับชุมชนและการมีส่วนร่วมกับธีมคาวบอยนี้อย่างมาก

Shiba Shootout มาพร้อมฟีเจอร์มากมาย เช่น อีเวนท์การเล่าเรื่องของชุมชน การแนะนำเพื่อนที่เรียกว่า “Posse Rewards” (รางวัลกองพล) หรือแม้แต่กลไกการ stake ที่แปลกใหม่ อย่าง “Cactus Staking

ผู้ที่ stake โทเค็น SHIBASHOOT จะได้รับอัตราผลตอบแทนต่อปีประมาณ 1,022% ซึ่งผลตอบแทนจะมีการเปลี่ยนแปลงในทางตรงข้ามกับจำนวนผู้ Stake หมายความว่า ยิ่งมีผู้ Stake เยอะขึ้น ผลตอบแทนก็จะลดลง

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ล็อตเตอรี่ให้ลุ้นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเสี่ยงโชคอีกด้วย

ท้ายที่สุดแล้ว Shiba Shootout พยายามอย่างหนักในการสร้างเอกลักษณ์ และมอบรางวัลตอบแทนแก่ชุมชนผ่านวิธีที่หลากหลาย ซึ่งมันอาจกลายเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของบรรดาเหรียญมีมหมา, แมว และกบ ตัวอื่นๆ ในตลาดเหรียญมีม

ดูเหมือนกลยุทธ์นี้จะได้ผลในการดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนทั้งรายใหญ่และรายย่อย 

ตอนนี้ Shiba Shootout มีผู้ติดตามบน Telegram แล้วกว่า 5,000 คนที่คอยพูดถึงกลยุทธ์ต่างๆ และแชร์มีมกันอย่างสนุกสนาน

Shiba Shootout มาแรง ICO กำลังพุ่งแตะหลักล้าน

ขณะนี้ ICO ของ Shiba Shootout ระดมทุนได้กว่า 948,000 ดอลลาร์แล้ว และกำลังจะถึงหลักล้านดอลลาร์ในอีกไม่ช้า

ราคาโทเค็นสุดพิเศษตอนนี้อยู่ที่เพียง 0.0199 ดอลลาร์เท่านั้น โดยสามารถซื้อ SHIBASHOOT ได้ด้วย ETH, USDT, BNB หรือบัตรเครดิต/เดบิต

และจะเปิดให้เคลมโทเค็น SHIBASHOOT ได้หลังจากที่การระดมทุนสิ้นสุดลง

อย่างไรก็ตาม คุณสามารถ stake โทเค็นเพื่อเพิ่มพูนรายได้ตั้งแต่ตอนนี้เลย

หลังจากที่การขายล่วงหน้าสิ้นสุดลง ทีม Shiba Shootout มีแผนการจะจดทะเบียน SHIBASHOOT ลงบนกระดานเทรดแบบกระจายอำนาจ (DEX) โดยสำรองโทเค็นไว้สำหรับเป็นสภาพคล่องจำนวน 10% ของอุปทานทั้งหมด (ประมาณ 220 ล้านโทเค็น)

แต่นี่แค่น้ำจิ้มเท่านั้น

เพราะของจริงจะเริ่มในเฟสที่ 3 ของ Road map โดยนักพัฒนาจะปลดปล่อยความเป็น Web 3 เวอร์ชันเต็มในเกม P2E ของ Shiba Shootout ซึ่งจะเปิดตัวบน Google Play และ App Store

นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการจดทะเบียนบน CoinGecko และ CoinMarketCap และทีมงานยังมองการณ์ไกลไปถึงการลิสต์เข้ากระดานเทรดแบบรวมศูนย์ (CEX) อีกด้วย 

ด้วยเหตุนี้ทำให้ Shiba Shootout มีอนาคตไกล และมันอาจเป็นอีก 1 เหรียญคริปโตที่น่าลงทุนที่สุด 2024 

Shiba Shootout vs. Floki ใครจะเป็นผู้ชนะ?

ในขณะที่พรีเซลของ Shiba Shootout กำลังเป็นที่พูดถึงกันในวงกว้าง หลายคนต่างตั้งข้อสังเกตว่า นี่อาจจะเป็น Floki ตัวต่อไปหรือไม่

ต้องบอกตามตรงว่า ในปัจจุบัน Shiba Shootout ยังมีความแตกต่างอยู่มาก เพราะ Floki มีมูลค่าตลาดมากถึง 1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีปริมาณการซื้อขายแบบสปอตรายวันโดยส่วนใหญ่สูงกว่า 180 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ซึ่งความสำเร็จของ Floki เป็นผลมาจากเกม P2E อย่าง Valhalla ซึ่งมอบประสบการณ์ metaverse ในธีมไวกิ้งให้แก่ผู้เล่น 

แต่ก็ใช่ว่าเส้นทางของ Floki จะโรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะการปล่อยเกมตัวเต็มนั้นช้ากว่ากำหนด ทำให้เกิดความไม่สบายใจและช่องว่างที่ Shiba Shootout อาจจะสามารถเข้าไปแทรกได้

ในขณะที่เกมของ Floki ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา ฝ่าย Shiba Shootout ก็เดินหน้าอย่างเต็มที่กับเกมมือถือธีม Wild West อย่าง “Shiba Sharpshooter”

นอกจากนี้ การที่ Shiba Shootout มุ่งเน้นไปที่เกมมือถือ มากกว่าการเป็นแค่เกม Metaverse บน PC ก็ทำให้ได้ใจนักลงทุนหลายๆ คน โดยโปรเจกต์นี้ได้โฟกัสไปที่การเข้าถึงและการนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อดูจากบริบทของตลาดแล้ว นี่จึงเป็นการเคลื่อนไหวที่ชาญฉลาดอย่างหนึ่ง

โดยในปัจจุบันโปรเจกต์นี้ กำลังอยู่ระหว่าง ICO หรือการพรีเซล ดังนั้นคงเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาว่า Shiba Shootout จะไปถึงระดับ Floki ได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ด้วยธีม “คาวบอย” อันเป็นเอกลักษณ์และระบบนิเวศน์ที่จัดเต็ม ไม่แน่ว่ามันอาจส่งผลให้  Shiba Shootout สามารถประสบความสำเร็จในตลาดเหรียญมีมได้เป็นตัวถัดไป

ไปที่พรีเซล Shiba Shootout

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์