<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไม Cardano (ADA) ถึงถูกนักลงทุนส่วนใหญ่เรียกว่า “เหรียญที่ตายแล้ว” ทั้งที่อยู่ Top 10 ในตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Cardano (ADA) เผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ บางคนถึงกับตราหน้าว่าเป็น “เหรียญตาย” เนื่องจากแนวโน้มราคาของมัน

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีทัศนคติเชิงลบ แต่ ADA ยังคงรักษาตำแหน่งของตัวเองในกลุ่มสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำเอาไว้ได้

ยิ่งไปกว่านั้น ศักยภาพของมันในมุมมอง AI อาจทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นขาขึ้น นำเสนออนาคตที่สดใสซึ่งขัดแย้งกับความสงสัยในปัจจุบัน

Cardano เผชิญกับการถูกเรียกว่า “เหรียญตาย”

การที่ Cardano มักถูกเรียกว่าเหรียญที่ตายไปแล้ว ส่วนใหญ่เกิดขึ้นเนื่องจากแนวโน้มราคาที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก

การวิเคราะห์เผยให้เห็นว่าในขณะที่ Cardano ประสบกับราคาที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถที่จะทะลุราคา 1 ดอลลาร์ไปได้

ยิ่งไปกว่านั้น ADA ยังมีบางครั้งที่ไม่ตอบสนองต่อเหตุการณ์สำคัญทางเศรษฐกิจที่ส่งผลต่อสินทรัพย์อื่นๆ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความไม่สัมพันธ์กับแนวโน้มตลาดโดยรวม

ทั้งนี้ Cardano ยังคงรักษาตำแหน่งในสิบอันดับแรกของสินทรัพย์ดิจิทัลแม้จะมีความท้าทายเหล่านี้ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่า ADA อยู่ในอันดับที่สิบ ณ เวลาปัจจุบัน โดยมีมูลค่าตลาดเกิน 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์

คำปราศรัยเกี่ยวกับ AI ของ Hoskinson กระตุ้นความสนใจ

การมีส่วนร่วมของ Cardano ในภาคปัญญาประดิษฐ์ (AI) อาจสร้างแรงบันดาลใจให้นักลงทุนมีมุมมองในแง่ดี

ระหว่างการประชุม AI เมื่อเร็วๆ นี้ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้สำรวจการบรรจบกันของเทคโนโลยีบล็อกเชนและ AI โดยเน้นย้ำถึงบทบาทที่เป็นไปได้ของ ADA ในการเติบโตนี้

การสนทนานี้กระตุ้นความสนใจว่า ADA จะสามารถรวมเข้ากับ AI ได้อย่างไร ซึ่งอาจช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นของนักลงทุนในอนาคตการเติบโตและความเกี่ยวข้องของ ADA

ความกระตือรือร้นที่เพิ่มขึ้นสำหรับสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับ AI ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในแง่ดีรอบ ๆ การบุกเข้าสู่พื้นที่ AI ของ Cardano

การพัฒนาเมื่อเร็ว ๆ นี้แสดงให้เห็นว่าสินทรัพย์อย่าง ICP และ Worldcoin มักประสบกับการเคลื่อนไหวของราคาในเชิงบวกเพื่อตอบสนองต่อความก้าวหน้าภายในภาค AI

การรวมความสามารถด้าน AI สามารถเพิ่มมิติที่โดดเด่นให้กับโทเค็น ADA ทำให้แตกต่างจาก altcoins อื่น ๆ มันสามารถใช้ประโยชน์จากความสนใจที่เพิ่มขึ้นเพื่อส่งเสริมการเติบโตและความสนใจของนักลงทุนในแพลตฟอร์มต่อไป

Cardano แสดงการเคลื่อนไหวในเชิงบวกท่ามกลางการพูดคุยเรื่องเหรียญตาย

ADA ซื้อขายที่ประมาณ 0.3382 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน แสดงให้เห็นการเคลื่อนไหวในเชิงบวกโดยมีกำไรมากกว่า 4.06%

นอกจากนี้ ดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) อยู่ที่ประมาณ 42.25 ซึ่งอยู่ในโซนกลาง แต่อยู่ใกล้กับเขตขายมากเกินไป

นอกจากนี้ ตัวบ่งชี้ Moving Average Convergence Divergence (MACD) อยู่ที่ 0.0000 โดยมีเส้นสัญญาณอยู่ต่ำกว่า -0.0179 เล็กน้อย

ฮิสโตแกรม MACD แสดงแถบสีแดงและสีเขียวผสมกัน ซึ่งบ่งชี้ว่าโมเมนตัมลดลง ทั้งนี้การรวมกันของ RSI และ MACD ชี้ให้เห็นว่าแรงขายอาจอ่อนกำลังลง แนวโน้มบอกเป็นนัยถึงการกลับตัวของราคาที่อาจเกิดขึ้นหาก ADA สามารถทะลุเหนือค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน (เส้นสีเหลือง) ได้

อย่างไรก็ตาม หาก ADA ยังคงดิ้นรนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ ก็อาจนำไปสู่การรวมตัวกันต่อไปหรือการลดลงอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน

ระดับสำคัญที่ควรจับตามอง ได้แก่ แนวต้านที่ MA 50 วัน และแนวรับรอบๆ ระดับราคาปัจจุบันใกล้ $0.3204

อัตราเงินทุนของ ADA ผันผวน

การวิเคราะห์อัตราเงินทุนของ Cardano บน Coinglass เปิดเผยว่ามีแนวโน้มในเชิงบวกโดยทั่วไปแม้จะมีการพูดเรื่อง “เหรียญตาย”

อย่างไรก็ตาม อัตราเงินทุนเพิ่งผันผวนระหว่างโซนบวกและลบ ณ เวลาที่เขียน อยู่ที่ประมาณ -0.008% แนวโน้มนี้ชี้ให้เห็นว่าผู้ขายครองตลาด ซึ่งบ่งชี้ว่าเดิมพันที่เกิดขึ้นกับการลดลงของราคา ADA

ความผันผวนระหว่างอัตราการระดมทุนในเชิงบวกและเชิงลบสะท้อนให้เห็นถึงตลาดที่ผันผวน โดยขณะนี้ความเชื่อมั่นในแง่ร้ายกำลังได้เปรียบอยู่

ที่มา: ambcrypto