<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“อุ๊งอิ๊ง” นายกคนใหม่ของไทย ตอบคำถามเรื่อง “ดิจิทัลวอลเล็ต” ร่ายยาว สรุปใจความสำคัญคือ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากการได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย ได้ตอบคำถามจากสื่อมวลชนเกี่ยวกับความชัดเจนของนโยบาย “ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท” ซึ่งเป็นนโยบายหลักสำหรับการใช้หาเสียงของพรรคเพื่อไทย และคำตอบที่ประชาชนได้มีดังนี้

เมื่อถูกถามถึงนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต นายกฯอุ๊งอิ๊ง ได้ตอบค่อนข้างยาว โดยชี้แจงว่า 

“ ในส่วนนโยบายของดิจิทัล วอลเล็ต ขอเริ่มจากความตั้งใจก่อน ความตั้งใจของการทำดิจิทัล วอลเล็ต คือ การกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของประเทศ แน่นอนว่าปีที่แล้ว ที่เราหาเสียงเลือกตั้งโดยใช้ดิจิทัล วอลเล็ตนั้น การที่เราศึกษาและสังเคราะห์นโยบายมาอย่างดีแล้ว ในช่วงเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย สภาพเศรษฐกิจประเทศเปลี่ยนแปลงไป เราจะต้องศึกษาและรับฟังความคิดเห็นเพิ่มเติม…แน่นอนว่าจะต้องอยู่ในระเบียบ ของพ.ร.บ.วินัยการเงินการคลัง ด้วย นี่คือสิ่งที่ต้องทำต่อไป แต่ว่าในเนื้อหารายละเอียดจะต้องมีความชัดเจนและได้ฟังความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง” 

ในขณะที่นายกฯ อุ๊งอิ๊งกล่าวทิ้งท้ายว่า “เป้าหมายคือ การกระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะฉะนั้นความตั้งใจนี้ยังต้องมีอยู่แน่นอน” 

*หมายเหตุ นายกฯ อุ๊งอิ๊งเริ่มตอบคำถามเรื่อง “ดิจิทัลวอลเล็ต” ในช่วงนาทีที่ 53.25 ของคลิปดังกล่าว

อย่างไรก็ตามการตอบคำถามสื่อในครั้งนี้ของ นายกฯ อุ๊งอิ๊ง ดูเหมือนยังไม่ค่อยมีความชัดเจน โดยทำให้มีผู้คนบางกลุ่มรู้สึกว่าการตอบไม่ค่อยตรงประเด็นมากนัก และยังคงปล่อยให้คำถามที่สำคัญเกี่ยวกับนโยบาย “ดิจิทัลวอลเล็ต” ค้างคาใจ โดยสรุปแล้วนโยบายนี้อาจยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกว่าจะเดินหน้าต่อไปหรือไม่