<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทั่วโลกจับตา !  ประชุม “แจ็กสัน โฮล” สัปดาห์นี้ ลุ้นสัญญาณลดดอกเบี้ยจากเฟด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ที่ Jackson Hole Meeting เป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญที่ปีนี้นักลงทุนทั่วโลกให้ความสนใจอย่างมากเนื่องจากการประชุมนี้มักจะมีการเปิดเผยแนวทางนโยบายการเงินของ Fed ในปีหน้า 2025 ซึ่งส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินทั่วโลกอย่างมีนัยสำคัญ และการติดตามการประชุมนี้อย่างใกล้ชิดจะช่วยให้เราเห็นภาพการปรับลดดอกในเดือนกันยายนนี้ได้อย่างชัดเจนขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ ประธานเฟด นายเจอโรม พาวเวล จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ ในวันศุกร์ 23 สิงหาคม 3 ทุ่มตรง (เวลาไทย) ซึ่ง Fed อาจจะต้องใช้คำพูดอย่างระมัดระวัง เพราะไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนใน Wall Street หรือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินทั่วโลกต่างเฝ้าจับตาดูการประชุมนี้อยู่ เพื่อนำไปคาดการณ์นโยบายในอนาคตของ Fed

ขณะที่เครื่องมือ Fed watch tool มีการคาดการณ์มากถึง 71.5% ว่า Fed จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25%

โดยปัจจัยสำคัญที่นักลงทุนต่างจับตาคือ ตัวเลข NonFarm ช่วงต้นเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และขึ้นอยู่กับคำพูดของ Fed ใน Jackson hole meeting เพื่อคอนเฟิร์มการคาดการณ์ปรับลดอัตราดอกเบี้ยว่า จะเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด

การประชุม Jackson hole ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญที่นักลงทุนทั่วโลกให้ความสนใจเนื่องจากการประชุมนี้จะทำให้นักลงทุนทั่วโลกเห็นภาพของนโยบายในอนาคตของ Fed มากขึ้น ดังนั้นนักลงทุนควรติดตามข่าวสารและการประชุมดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อรับมือกับอนาคตของตลาดการเงินที่มีความไม่แน่นอน

ที่มาภาพ:investopedia