<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shibarium คึกคัก! หลังจำนวนธุรกรรมต่อวันพุ่ง 1,538% หลังเปิด Burn Portal

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shibarium เครือข่ายเลเยอร์ 2 ของ Shiba Inu มีจำนวนธุรกรรมต่อวันเพิ่มขึ้น 1,538% ตามข้อมูลล่าสุด

เมื่อวันอังคาร Shibarium บันทึกธุรกรรมได้ 28,680 รายการ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับ 1,740 ธุรกรรมที่เครือข่ายบันทึกไว้เมื่อวันพฤหัสบดี

เครือข่าย Shibarium ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ได้ดำเนินการธุรกรรมไปแล้วมากกว่า 416 ล้านรายการ

การเติบโตของธุรกรรม Shibarium ค่อนข้างซบเซามาตั้งแต่เดือนเมษายน หลังจากการเพิ่มขึ้นล่าสุด ยังคงต้องรอดูว่าเครือข่ายจะสามารถทำลายสถิติหลายเดือนที่ซบเซาได้หรือไม่

เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Shibarium กำลังประสบกับกิจกรรมที่ผิดปกติ โดยมีธุรกรรมมากกว่าเจ็ดล้านรายการต่อวัน เครือข่ายเพิ่มขึ้นจากธุรกรรมน้อยกว่า 10 ล้านรายการในต้นเดือนธันวาคมเป็น 237 ล้านรายการภายในเดือนมกราคม

ตามที่รายงานโดย U.Today เมื่อเร็ว ๆ นี้ Shibarium ได้เปิดตัว burn portal สำหรับชุมชน Shiba Inu ซึ่งอาจทำให้สามารถเผาโทเค็น meme coin ทั้งหมดได้บางส่วนและเพิ่มราคา สิ่งนี้เกิดขึ้นได้ด้วยการนำ EIP 1559 มาใช้ ซึ่งนำเสนอแนวคิดของ “ค่าธรรมเนียมพื้นฐาน”

ค่าธรรมเนียมพื้นฐานจะถูกล็อคในสัญญาการเผา หลังจากการทำธุรกรรมแต่ละครั้งบนเครือข่าย Shibarium ในตอนนี้ ต้องใช้โทเค็น BONE 100 เหรียญในการเริ่มต้นการ burn ครั้งเดียว ในขณะที่ 70% ของค่าธรรมเนียมพื้นฐานถูกทำลาย ส่วนที่เหลือจะเข้าคลัง

การโอน BONE ทั้งหมดเกิน 1.8 ล้านรายการบนเครือข่าย Shibarium แล้ว อย่างไรก็ตาม จำนวนการโอน BONE ใหม่ยังคงต่ำกว่า 1,000 รายการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

ที่มา: u.today