<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เตรียมเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ที่ Peg มูลค่าด้วยสกุลเงิน “ดีแรห์ม” ของดูไบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether บริษัทแม่ผู้ออกเหรียญ Stable Coin อย่าง USDT ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่ามีแผนที่จะเปิดตัว stablecoin สกุลใหม่ที่ Peg มูลค่าเงินไว้กับสกุลเงินดีแรห์ม (AED) ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) 

โปรเจกต์ดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างกลุ่มบริษัทเทคโนโลยี Phoenix Group , Green Acorn Investment และ Tether เพื่อยกระดับด้านการเงิน ทั้งนี้สกุลเงินดังกล่าวจะได้รับการค้ำประกันโดยเงินทุนสำรองที่อยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ทำให้มูลค่าของมันนั้นคงที่

สำหรับการที่ Tether เดินหน้าบุกตลาด UAE นั้นไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะในช่วงที่ผ่านมาทาง UAE ได้มีการสนับสนุนการใช้งานคริปโตที่มากขึ้น อย่างเช่นในเมืองดูไบ โดยนักวิเคราะห์มองว่าภายในปี 2028 ตลาด stablecoin ทั่วโลกจะมีมูลค่ามากกว่า 2.8 พันล้านดอลลาร์ ทำให้การที่ UAE รีบเปิดรับคริปโตจะทำให้พวกเขามีแต้มต่อและพัฒนาได้ไกลกว่าคนอื่น ๆ 

การมาของ stablecoin ที่ peg มูลค่ากับสกุลเงินดีแรห์ม จะเข้ามาช่วยปฏิวัติการค้าในระดับนานาชาติ  โดยผู้คนจะสามารถทำธุรกรรมข้ามพรมแดนได้อย่างง่ายขึ้น อีกทั้งตัวของบริษัท Tether ยังได้ผ่านการทดสอบด้านความมั่นคง และเสถียรภาพเป็นที่เรียบร้อยทำให้สกุลเงินของพวกเขาน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก รวมถึงค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายยังมีมูลค่าที่น้อยกว่าอีกต่างหาก

Paolo Ardoino ซีอีโอของ Tether เปิดเผยว่าการเปิดตัวโปรเจกต์นี้มีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับพวกเขา ในขณะที่ Seyed Mohammad Alizadehfard ผู้ร่วมก่อตั้ง Pjoenix Group ระบุว่า โปรเจกต์ดังกล่าวจะช่วยให้ UAE กลายเป็นแนวหน้าของวงการคริปโตในระดับโลก

ที่มา : The Coin Republic