<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฉลองครอบรอบ 14 ปี เว็บไซต์ที่แจก Bitcoin 5 BTC ให้กับคนที่เข้ามาแก้รหัส CAPTCHA

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปในปี 2010 เมื่อโลกของสกุลเงินดิจิทัลยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น Bitcoin มีมูลค่าน้อยนิดแทบจะไม่น่าสนใจ แต่มีเว็บไซต์หนึ่งที่สร้างความฮือฮาอย่างมาก นั่นคือ “The Bitcoin Faucet” ที่กล้าแจก Bitcoin ถึง 5 BTC ให้กับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมและทำตามเงื่อนไขง่าย ๆ เพียงแค่แก้ CAPTCHA เท่านั้น 

จุดประสงค์ของเว็บไซต์ดังกล่าวไม่เพียงแต่ช่วยให้ Bitcoin เป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการพูดถึงและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin ในวงกว้าง ซึ่งส่งผลให้เกิดการเติบโตของชุมชน Bitcoin และกระตุ้นให้นักพัฒนาและผู้ประกอบการให้ความสนใจกับเทคโนโลยีบล็อกเชนมากยิ่งขึ้น การแจก Bitcoin ฟรีจึงเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่นำไปสู่การพัฒนาและเติบโตของอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีในปัจจุบัน

ผู้สร้างเว็บไซต์แห่งนี้คือ นักพัฒนาชื่อดัง Gavin Andresen หนึ่งในผู้ร่วมพัฒนา Bitcoin ที่สำคัญคนหนึ่ง หลังจากที่ Satoshi Nakamoto หายตัวไป Gavin คือคนที่เข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในการผลักดันให้ Bitcoin เติบโตขึ้นมาจนถึงทุกวันนี้ 

ลองนึกภาพดูว่า ชีวิตของคุณจะเป็นอย่างไรถ้าคุณได้รับ Bitcoin 5 BTC ในตอนนั้น แล้วเก็บมาถึงวันนี้ ด้วยมูลค่าของ Bitcoin ในปัจจุบัน ผู้ที่ได้รับ Bitcoin จากเว็บไซต์นี้อาจกลายเป็นเศรษฐีได้เลยทีเดียว 

อย่างไรก็ตามเรื่องราวของ “The Bitcoin Faucet” เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจและน่าติดตาม มันสะท้อนให้เห็นถึงวิวัฒนาการของสกุลเงินดิจิทัล และเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนหันมาสนใจเทคโนโลยีบล็อกเชนมากขึ้น แม้ว่าหลายคนจะพลาดโอกาสทองในครั้งนั้นไปแล้ว แต่เราก็ยังสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ของผู้อื่น และเตรียมพร้อมรับโอกาสใหม่ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

ที่มา:reddit