<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธาน Metaplanet บริษัทที่ได้ชื่อว่า Microstrategy ของญี่ปุ่นชี้! อีก 5 ปี Bitcoin ทะลุล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในงาน WebX 2024 ที่กรุงโตเกียว Metaplanet ซึ่งถูกขนานนามว่า MicroStrategy แห่งเอเชีย ได้ขึ้นเวทีเพื่อแบ่งปันเรื่องราวความสำเร็จในการนำ Bitcoin มาเป็นสินทรัพย์หลักของบริษัท

Simon Gerovich ประธานบริษัท เล่าว่า ประสบการณ์ในวงการการเงินจาก Goldman Sachs และธุรกิจโรงแรมที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นจุดเริ่มต้นของการมองหาทางออกใหม่ๆ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับบริษัท การตัดสินใจนำ Bitcoin เข้ามาเป็นสินทรัพย์หลักจึงเป็นเหมือนยาชูกำลังที่ช่วยให้บริษัทฟื้นคืนชีพจากสภาวะซอมบี้ และดึงดูดนักลงทุนรายใหม่ให้เข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง

กลยุทธ์การลงทุนใน Bitcoin ของ Metaplanet ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำให้บริษัทเติบโตอย่างก้าวกระโดดและกลายเป็นตัวอย่างที่น่าสนใจสำหรับบริษัทอื่นๆ ที่กำลังมองหาโอกาสในการเติบโตในยุคดิจิทัล การนำเสนอของ Metaplanet ในงาน WebX 2024 จึงเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ถึงศักยภาพของ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ที่มีความน่าสนใจและสามารถสร้างผลตอบแทนสูง

ทั้งนี้ Gerovich กล่าวว่าเขามีแผนที่จะนำ Bitcoin ไปทำอย่างอื่นด้วยเช่น โปรเจกต์ Bitcoin Hotel ที่พวกเขามีแผนจะแปลงโฉมโรงแรมที่มีในโตเกียวกลายไปเป็นบริการแบบใหม่ รวมถึงจะมีโปรเจกต์อื่น ๆ ตามมาในอนาคต

มากไปกว่านั้นพวกเขายังมีแผนที่จะเพิ่มการรับรู้ในเรื่อง Bitcoin ให้กับชาวญี่ปุ่นผ่านการจับมือ Bitcoin Magazine โดยเขาเชื่อมั่นว่าจะมีบริษัทต่าง ๆ เริ่มใช้กลยุทธ์แบบเดียวกับเขาในอนาคต

สุดท้ายนี้เขาได้กล่าวปิดท้ายด้วยว่าในอนาคตอีก 5 ปีข้างหน้า Bitcoin จะมีมูลค่าถึง 1 ล้านดอลลาร์ต่อหนึ่ง BTC