<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อะไรที่ควรรู้ก่อนการอัปเกรดครั้งสำคัญของ Cardano “Chаng Hard Fork” ที่มีขึ้นในวันที่ 1 กันยายน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Intersect ได้ประกาศว่า Cardano’s Chang Hard Fork จะมีขึ้นในวันที่ 1 กันยายน 2024 เวลา 21:45 UTC หรือเวลา 04:45 ตามเวลาประเทศไทย

การอัปเดตนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการเปลี่ยนแปลงของ Cardano ไปสู่การกระจายอำนาจอย่างสมบูรณ์ ซึ่งการตัดสินใจดำเนินการเกิดขึ้นหลังจากการหารือวงกว้างระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่สำคัญของ Cardano รวมถึง Intersect, Emurgo, Cardano Foundation และ Input|Output

ข้อกังวลเบื้องต้นเกี่ยวกับสภาพคล่อง กล่าวคือ มีเพียง 28% ของการแลกเปลี่ยนที่ได้รับการอัปเดต คือได้รับการแก้ไขแล้ว โดยระดับความพร้อมในปัจจุบันแสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนที่แข็งแกร่ง ประมาณ 92% ของ Stake Pool Operators (SPOs) และมากกว่า 90% ของการแลกเปลี่ยนพร้อมแล้ว นอกจากนี้ มูลค่ามากกว่าครึ่งหนึ่งที่ถูกล็อคใน Decentralized Applications (DApps) บ่งชี้ถึงการนำไปใช้อย่างแข็งแกร่ง

การ Hard Fork ซึ่งได้รับการยืนยันแล้ว ได้รับการออกแบบมาเพื่อพัฒนา Cardano เข้าสู่ยุค Voltaire ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการกำกับดูแล การอัปเดตจะแนะนำคุณสมบัติใหม่สำหรับการกำกับดูแลบนเชน ซึ่งจะกำหนดขั้นตอนสำหรับการอัปเกรดในอนาคต ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนจากกระบวนการกำกับดูแลเฉพาะไปสู่ระบบที่ผู้ใช้ Cardano สามารถเสนอและลงคะแนนเสียงเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงได้

กรอบการกำกับดูแลใหม่จะต้องได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการรัฐธรรมนูญ ตัวแทนผู้ได้รับมอบหมาย และ SPO เพื่อให้มั่นใจว่ากระบวนการตัดสินใจจะเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยและขับเคลื่อนโดยชุมชน

ที่มา: cryptodnes