<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศ จะระงับการฝากและถอน บนเครือข่าย Cardano ชั่วคราว ในระหว่างการ Hard Fork

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ยืนยันการสนับสนุนการอัปเกรดและ hard fork ของเครือข่าย Cardano (ADA) ที่กำลังจะเกิดขึ้นในชื่อ “Chang” ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 1 กันยายน 2024

โดยที่ Binance จะระงับการฝากและถอนโทเค็นบนเครือข่าย Cardano ชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 20:45 UTC ในวันดังกล่าว เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในระหว่างกระบวนการอัปเกรด hard fork ซึ่งจะเกิดขึ้นประมาณหนึ่งชั่วโมงต่อมา เวลา 21:45 UTC และ Binance จะกลับมาเปิดให้บริการฝากและถอนอีกครั้งเมื่อเครือข่ายที่อัปเกรดแล้วมีความเสถียร

การซื้อขายโทเค็นบนเครือข่าย Cardano จะไม่ได้รับผลกระทบในช่วงระยะเวลาการอัปเกรด และ Binance จะจัดการข้อกำหนดทางเทคนิคทั้งหมดให้กับผู้ใช้ เพื่อให้มั่นใจว่า ADA จะเข้ากันได้กับเครือข่ายเวอร์ชันใหม่

hard fork “Chang” มีความสำคัญต่อวิวัฒนาการของ Cardano ไปสู่การกระจายอำนาจอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นการเริ่มต้นยุค Voltaire ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญในแผนงานของแพลตฟอร์มที่มุ่งแนะนำระบบการกำกับดูแลที่กระจายอำนาจและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

Binance ขอเวลาเตรียมการเพิ่มเติม

ในขั้นต้น hard fork มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 27 สิงหาคม 2024 แต่ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 1 กันยายน เนื่องจากหลายแพลตฟอร์ม รวมถึง Binance ต้องการเวลาเพิ่มเติมเพื่อเตรียมการอย่างเหมาะสม

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano อธิบายว่า hard fork ของ Chang จะนำเสนอแนวคิดที่ก้าวหน้า เช่น ประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วมและโครงสร้างแบบสาธารณรัฐตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะช่วยให้องค์กรที่กระจายศูนย์สามารถตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ เช่น การอนุมัติงบประมาณและการวางแผนคุณสมบัติใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Cardano เตรียมพร้อมสำหรับรูปแบบการกระจายอำนาจอย่างเต็มรูปแบบ

การอัปเกรดมีการระบุไว้ในข้อเสนอการปรับปรุง Cardano (CIP) 1694 ซึ่งกำหนดการเปลี่ยนแปลงที่จะกำหนดนิยามยุคใหม่ของการกำกับดูแลบนเครือข่าย ในบรรดาการอัปเดตต่างๆ การแนะนำตัวแทนผู้ได้รับมอบหมาย (DReps) โดดเด่น ตัวแทนเหล่านี้จะได้รับการเลือกตั้งจากผู้ถือ ADA ให้เข้าร่วมในการตัดสินใจภายในเครือข่าย เพื่อรวมรูปแบบที่เป็นประชาธิปไตยและมีส่วนร่วมมากขึ้น

การเปลี่ยนไปสู่ยุค Voltaire เป็นขั้นตอนสุดท้ายในวิสัยทัศน์ของ Cardano ในการเป็นบล็อกเชนที่กระจายอำนาจอย่างเต็มที่ กระบวนการนี้พยายามที่จะเปลี่ยนแปลงระบบทางการเมืองของเครือข่าย โดยจัดทำกรอบการกำกับดูแลที่สะท้อนหลักการของการมีส่วนร่วมและความเป็นอิสระของชุมชน เพื่อให้มั่นใจว่าสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเท่าเทียมยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ Cardano ทุกคน

ที่มา: crypto-economy