<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson ประกาศชัด! Cardano คือสุดยอดความสำเร็จทางเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในมนุษยชาติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้งบล็อกเชน Cardano อย่าง Charles Hoskinson ได้ออกมาเผยแพร่บทความยาวเพื่อสะท้อนถึง 10 ปีที่ผ่านมาทั้งในการเป็นบุคคลสาธารณะและการสร้างเครือข่าย Cardano โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่การอัปเดต Chang hard fork ได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย Hoskinson ได้แสดงความคิดเห็นที่เชิงบวกและมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับผลงานของเขา พร้อมกับกล่าวว่า Cardano ได้ก้าวข้าม Bitcoin และไม่มีอะไรสามารถลบ Cardano ออกจากภูมิทัศน์ของสกุลเงินดิจิทัลได้อีกต่อไป

โดยในโพสต์บนบัญชี X ของเขา, Hoskinson ได้กล่าวว่าตลอดทศวรรษที่ผ่านมา ความพยายามของเขาในการพัฒนา Cardano ถือเป็นช่วงเวลาที่ซับซ้อนสำหรับเขาอย่างมาก เพราะหลายคนในชุมชนคริปโตต่างวิจารณ์โพสต์หรือความคิดเห็นของเขาอย่างเข้มข้น

ซึ่งเขาก็ได้อธิบายว่าความท้าทายต่างๆ ที่เขาเผชิญว่าเป็นเสมือน “การทดสอบ Rorschach มนุษย์” ที่สำหรับผู้ที่ไม่ชอบเขา ก็มักจะตีความโพสต์หรือความคิดเห็นในทางที่เลวร้ายที่สุดเสมอ

ทว่า Hoskinson ก็ได้ยอมรับว่าตลอดทศวรรษที่ผ่านมา เขาและทีมงานได้เผชิญกับความรู้สึกที่หลากหลายรวมถึง ความท้าทาย และอุปสรรคต่างๆ ที่ต้องเอาชนะ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้เขาสบายใจคือการสนับสนุนจากผู้ที่เข้าใจและเห็นคุณค่าของสิ่งที่เขากำลังทำ

ทว่าท่ามกลางอุตสาหกรรมคริปโตที่มักเต็มไปด้วย “การหลอกลวง การฉ้อโกง และผู้ก่อตั้งที่ไม่ซื่อสัตย์” ทำให้เป็นการยากที่คนจะเข้าใจถึงความซื่อสัตย์และความพยายามของคนจำนวนมากในการสร้างระบบที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม Hoskinson ก็ยังคงภาคภูมิใจในการบอกว่า Cardano ได้สร้าง “หนึ่งในความสำเร็จทางเทคนิคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ” ซึ่งรวมถึงระบบบล็อกเชนแบบกระจายที่ดำเนินการในกว่า 100 ประเทศ ที่ไม่เคยถูกปิดตัวลงเลย รวมถึงการอัปเกรด Chang hard fork ที่เพิ่งเกิดขึ้นได้โดยไม่มีการประสานงานจากศูนย์กลาง

Hoskinson ยังเน้นย้ำอีกว่า “สิ่งนี้ทำให้ Bitcoin ต้องชิดซ้าย” และเชื่อว่า Cardano จะถูกจารึกกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมเปรียบเทียบ Cardano กับไวรัสที่ไม่สามารถหยุดยั้งได้ในวงการคริปโต

“Cardano เป็นไวรัสการกำกับดูแลที่มีชีวิต สามารถทำซ้ำตัวเองและยังคงเติบโตได้ ไม่มีอะไรสามารถหยุดการเติบโตของมันได้”

ที่มา: Utoday