<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตา ‘ดีล’ หยุดโลก ! Apple และ Nvidia เจรจาขอเข้าร่วมลงทุนกับ ChatGPT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

The Wall Street Journal สำนักข่าวใหญ่มีการรายงานว่า Apple และ Nvidia ได้มีการเจรจาเข้าร่วมลงทุนใน OpenAI เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งในรายงานดังกล่าวไม่ได้ระบุว่าจะร่วมลงทุนเป็นจำนวนเงินเท่าใด หรือให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเจรจา แต่ได้มีการระบุว่า การระดมทุนครั้งนี้จะทำให้บริษัท OpenAI ผู้สร้าง ChatGPT มีมูลค่าสูงกว่า 100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ก่อนหน้านี้ Apple เคยประกาศว่า ChatGPT จะถูกผสานเข้ากับ Siri ใน iOS 18 รวมถึง iPadOS 18 และ macOS Sequoia ภายในปลายปี 2024

ด้วยฟีเจอร์ตัวใหม่นี้จะทำให้ Siri สามารถแสดงคำตอบจาก ChatGPT ได้โดยตรง เมื่อมีคำถามหรือคำสั่งต่างๆ นอกจากนี้ ChatGPT จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในฟีเจอร์ Writing Tools ของระบบ Apple ที่ให้ผู้ใช้สร้างข้อความและรูปภาพได้ 

Apple กล่าวว่า ChatGPT จะถูกขับเคลื่อนด้วยโมเดล GPT-4o ล่าสุดของ OpenAI บนแพลตฟอร์มของตน

ผู้ใช้ iPhone, iPad และ Mac จะสามารถใช้ ChatGPT ได้โดยไม่ต้องสร้างบัญชี และผู้สมัคร ChatGPT Plus จะสามารถเชื่อมต่อบัญชีของพวกเขา เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์ที่ต้องชำระเงินบนอุปกรณ์เหล่านี้ได้ทันที

Apple ยังกล่าวอีกว่า OpenAI จะไม่เก็บบันทึกคำสั่งของ ChatGPT ที่ทำจากอุปกรณ์ของตน และที่อยู่ IP Address ของผู้ใช้จะได้รับการปิดบัง

ล่าสุดฟีเจอร์ Apple Intelligence ได้เริ่มปล่อยให้นักพัฒนาทำการทดสอบใน iOS 18.1 เวอร์ชัน Beta แล้ว แต่การผสาน ChatGPT ยังไม่พร้อมใช้งาน

การใช้งานฟีเจอร์ Apple Intelligence จำเป็นต้องใช้ iPhone 15 Pro หรือ iPhone 15 Pro Max หรือ Mac หรือ iPad ที่ติดตั้งชิป M1 หรือใหม่กว่า และอุปกรณ์ต้องตั้งค่าภาษาเป็นภาษาอังกฤษของสหรัฐฯ โดยการสนับสนุนภาษาอื่นๆ จะค่อยๆ ปล่อยออกมาในปีหน้า

นอกจากนี้ยังมีการรายงานเพิ่มเติมอีกว่า บริษัทเทคยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft ก็มีแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติมใน OpenAI เช่นกัน

ที่มา:Macrumors