<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OKX ประกาศคว้าใบอนุญาตซื้อขายคริปโตในสิงคโปร์ ตอกย้ำความสำเร็จระดับโลก!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

OKX แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีชื่อดังได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่าหน่วยงานในสิงคโปร์ของตนได้รับใบอนุญาต Major Payment Institution (MPI) จากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสิงคโปร์ Monetary Authority of Singapore (MAS) แล้ว

ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจาก MAS ได้อนุมัติในหลักการให้กับบริษัทย่อยในพื้นที่ของ OKX, OKX SG Pte. Ltd, ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งอนุญาตให้ขยายผลิตภัณฑ์และบริการภายใต้กฎหมาย Payment Services Act 2019 (PS Act)

โดยทาง OKX กล่าวว่าได้ใช้การอนุมัติในหลักการนี้ในการมุ่งเน้นให้บริการซื้อขายคริปโตในรูปแบบ spot ผ่านแพลตฟอร์มเว็บและแอปพลิเคชันบน App Store และ Google Play

และในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 2 กันยายน OKX ได้เปิดเผยว่า ใบอนุญาต MPI เต็มรูปแบบนี้จะช่วยให้บริษัทย่อยในสิงคโปร์สามารถให้บริการโทเค็นการชำระเงินดิจิทัลและบริการโอนเงินข้ามพรมแดน รวมถึงการซื้อขายคริปโตให้กับผู้ใช้ที่มีคุณสมบัติในสิงคโปร์ได้

และการอนุมัติใบอนุญาตนี้ ยังช่วยให้ OKX SG สามารถดำเนินการเกินขีดจำกัดปริมาณการซื้อขายที่กำหนดไว้สำหรับสถาบันการชำระเงินในสิงคโปร์ ตามกฎของ MAS ที่ผู้ถือใบอนุญาต MPI สามารถทำธุรกรรมเกินกว่า 2.2 ล้านดอลลาร์สำหรับบริการชำระเงินเดี่ยว และเกิน 4.4 ล้านดอลลาร์สำหรับบริการชำระเงินหลายรายการ

ซึ่ง Hong Fang ประธานของ OKX ยกย่องความสำเร็จนี้ โดยระบุว่ามันแสดงถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการสร้างสรรค์และดำเนินงานอย่างรับผิดชอบใน “เมืองสิงโต”

“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสในการมีส่วนร่วมกับชุมชนท้องถิ่นอย่างปลอดภัย โปร่งใส และมีความรับผิดชอบ ประเทศนี้เป็นตลาดสำคัญในกลยุทธ์ระดับโลกของเรา และการได้รับใบอนุญาต MPI นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในความมุ่งมั่นระยะยาวของเราต่อสิงคโปร์”

Fong ยังเปิดเผยว่า OKX ได้แต่งตั้ง Gracie Lin เป็น CEO ของ OKX SG เพื่อดูแลผลิตภัณฑ์และบริการในพื้นที่ Lin มีประสบการณ์กว้างขวางในด้านการจัดการการลงทุน นโยบายสาธารณะ เทคสตาร์ทอัพ และตลาดทุน

อย่างไรก็ตามในปัจจุบันกระดานเทรด OKX ยังคงไม่ได้รับการอนุญาตให้ซื้อขายคริปโตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) แต่อย่างใด

ที่มา: DailyCoin