<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Solana ร่วงกว่า 12%! หลัง Pump.fun เทขายโทเค็น SOL เกือบ 41 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญ Solana จะปรับตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากแพลตฟอร์มอย่าง Pump.fun ได้มีการเทขายโทเค็น SOL อย่างต่อเนื่อง

โดนข้อมูลจาก ณ เวลาที่เขียนนี้ ราคา Solana ได้ลดลงมากกว่า 12% ในรายสัปดาห์ที่ 128 ดอลลาร์ ในขณะที่ลดลงอีกกว่า 3.8% ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงล่าสุด อ้างอิงข้อมูลจาก Cointelegraph

การปรับตัวลงของ Solana ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากบัญชีค่าธรรมเนียมของ Pump.fun ทำการขายโทเค็น SOL มูลค่ากว่า 1.38 ล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ตามโพสต์ของ Lookonchain ที่ระบุว่า:

“บัญชีค่าธรรมเนียม Pump.fun ได้เทขาย 10,300 SOL (1.38 ล้านดอลลาร์) ที่ราคา 134.46 ดอลลาร์เมื่อ 40 นาทีก่อน!”

และหลังจากการทำธุรกรรมนี้ Pump.fun ก็ได้ขายโทเค็น SOL รวมมูลค่า 41.64 ล้านดอลลาร์ ที่ราคาต่อเหรียญเฉลี่ยที่ 157.50 ดอลลาร์

การที่เจ้ามือเทขายนั้น มันมักส่งผลกระทบอย่างมากต่อการเคลื่อนไหวของราคาคริปโต ซึ่งนักเทรดส่วนใหญ่จะติดตามรูปแบบการขายของเจ้ามือเพื่อหาสัญญาณในการคาดการณ์ทิศทางราคาในระยะสั้น

นอกจากนี้ กระแสความนิยมของเหรียญมีมบน Solana ที่ลดลงอาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่กดดันราคา Solana เนื่องจากตามคำกล่าวของ Luke Martin เทรดเดอร์และผู้จัดรายการพอดแคสต์ได้เปิดเผยว่า ราคา SOL เริ่มเคลื่อนไหวในทิศทางที่นิ่งลงทันทีที่หลังจากที่เริ่มมีการเปิดตัวเหรียญมีมจำนวนมากบน Pump.fun

แต่ถึงแม้ว่า Solana จะเผชิญแรงกดดันจากตลาด แต่ยังมีความเชื่อมโยงกับราคาของ Bitcoin ด้วย โดยในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา Bitcoin ร่วงลงเกือบ 18% ขณะที่ Solana ลดลงใกล้เคียงที่ 22%

อย่างไรก็ตาม Solana อาจเป็นคริปโตเคอเรนซีรายใหญ่ตัวถัดไปที่ได้รับการอนุมัติ Exchange-Traded Fund (ETF) ในสหรัฐฯ ซึ่งอาจเป็นปัจจัยกระตุ้นราคาที่สำคัญได้ในอนาคต

ที่มา: Cointelegraph