<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดสะเทือนใจ! เพจดังแฉ ‘มือใหม่’ ฝากเงินมรดกให้โค๊ชเทรด แต่ขาดทุนหลายล้าน สุดท้ายปลิดชีพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เกิดเหตุการณ์ที่ชวนสะเทือนใจอีกครั้งในโลกการลงทุนของไทย เมื่อเพจดังรายหนึ่งออกมาเล่าถึง เหตุการณ์ที่น่าสลดของนักลงทุนที่ได้รับเงินมรดกจากครอบครัวมาจำนวนกว่า 20 ล้านบาท และหวังนำเงินก้อนนี้ไปลงทุนเพื่อสร้างผลกำไร แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกลับเป็นหายนะทางการเงินที่นำไปสู่การตัดสินใจที่น่าเศร้า 

ในโพสต์ Facebook ของเพจชื่อ Elliot Wave by WaveAholic ได้ออกมาแชร์เรื่องราวนี้เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา

ที่มา:Elliot Wave by WaveAholic

ทางเพจได้เล่าว่า เรื่องราวนี้เริ่มต้นจากการที่นักลงทุนรายนี้ได้ศึกษาเกี่ยวกับการลงทุนและการเทรดจากสถาบันแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่ขอระบุชื่อ หลังจากเข้าร่วมกิจกรรม “นำเทรด” กับทางสถาบัน ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อเงินในพอร์ตมากถึง 5 ล้านบาท 

ทันใดนั้นความกังวลเริ่มก่อตัวขึ้น นักลงทุนจึงไปปรึกษากับ “โค้ช” ของสถาบันดังกล่าว โค้ชได้เสนอทางออกว่าจะรับ “ฝากเทรด” โดยแบ่งผลกำไร 50/50 ซึ่งผู้เสียชีวิตได้มอบเงินที่เหลือให้โค้ชเทรดต่อ แต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นไปตามคาดการณ์ ทำให้เงินขาดทุนเพิ่มไปอีก 2 ล้านบาท รวมยอดขาดทุนทั้งหมดเป็น 7 ล้านบาท

ด้วยความเครียดจากการสูญเสียเงินจำนวนมาก และกลัวว่าครอบครัวจะตำหนิที่นำเงินมรดกมาทำเสียหาย ผู้เสียชีวิตจึงตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเอง ซึ่งนี่ถือเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้หลายคนสะเทือนใจและตั้งคำถามถึงผลกระทบของการกระทำในวงการเทรด ทั้งจากฝั่งของผู้สอนและตัวนักลงทุนเอง

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวนี้ไม่ได้มีการเปิดเผยถึงชื่อสถาบันที่เกี่ยวข้องและชื่อของผู้เสียชีวิต ทำให้เราไม่อาจพิสูจน์ความจริงได้ แต่เบื้องหลังเรื่องราวที่น่าสะพรึงกลัวนี้ อาจเป็นบทเรียนที่คอยเตือนใจให้นักลงทุนทุกคนระมัดระวังตัวเองอยู่เสมอ

ที่มา: Elliot Wave by WaveAholic