<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson เดือด! หลัง Cardano โดนกล่าวหาว่ายังติด Top คริปโตได้เพราะผู้ใช้ถอน Staking ไม่ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเมื่อไม่นานมานี้จะมีกระแสดราม่ากับสกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมอย่าง Cardano (ADA) โดยเฉพาะการ Staking ของ ADA หลังมีนักวิเคราะห์และอินฟลูด้านคริปโตบางคนอ้างว่าสาเหตุที่ ADA ยังคงติดอันดับสูงในตลาดคริปโตนั้น เป็นเพราะผู้ถือ ADA ไม่สามารถขายเหรียญของตนได้ เพราะยังถูกล็อกไว้ในการ Staking

โดยจุดเริ่มต้นของเรื่องราวดังกล่าวเริ่มมาจากรายงานพอดแคสต์คริปโตของช่อง MartyParty บน X (Twitter) ที่ได้มีนักวิเคราะห์และอินฟลูด้านคริปโตต่างมาพูดคุยและวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ ในโลกคริปโต

ทว่าในระหว่างการพูดคุยนั้น ก็ได้มีนักวิเคราะห์และอินฟลูบางคนออกมากล่าวหา ADA ว่าที่ทุกวันนี้เหรียญดังกล่าวยังติดอันดับสูงในตลาดคริปโตได้เพราะผู้ถือ ADA ไม่สามารถขายเหรียญของตนได้ เพราะยังถูกล็อกไว้ในการ Staking

นอกจากนี้ พวกเขายังบอกอีกว่าการปลดล็อก Staking จะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้จะเป็นตัวชี้วัดสำคัญว่าเหรียญ ADA จะสามารถยืนหยัดด้วยความเชื่อมั่นจริงหรือไม่หลังจากนั้น

ซึ่งหลังจากที่รายการดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป มันก็ทำให้เกิดความไม่พอใจในชุมชนของ ADA และยังดึงดูดความสนใจจาก Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้งบล็อกเชนของ Cardano จนทำให้เขาได้ออกมาโต้กลับว่า ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและการบิดเบือนเกี่ยวกับ Cardano นั้นเริ่มแพร่หลายมากขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมกับยืนยันว่า “การ Staking ของ ADA ไม่ได้ถูกล็อก” อย่างที่ข่าวลือได้กล่าวอ้าง

นอกจากนี้ Hoskinson ยังได้ตั้งคำถามว่า “ทำไมผู้คนถึงยังเชื่อคนเหล่านี้อยู่?” ซึ่งก็มีผู้สนับสนุนในชุมชน Cardano หลายคนที่เห็นด้วยกับเขา โดยมองว่าข่าวลือดังกล่าวไร้เหตุผลและทำลายชื่อเสียงของโครงการ

เพราะกลไกการ Staking ของ Cardano นั้น อนุญาตให้ผู้ถือเหรียญ ADA สามารถมอบหมายเหรียญของตนไปยัง Stake Pool เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายและรับรางวัลทุก ๆ ห้าวัน โดยต่างจากระบบอื่น ๆ เหรียญที่ถูกนำไป Staking นั้นไม่ได้ถูกล็อก ในขณะที่ผู้ใช้ยังคงสามารถใช้หรือย้ายเหรียญของตนได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: UToday