<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nubank ธนาคารดิจิทัลที่ Warren buffet ร่วมลงทุน ประกาศยุติการซื้อขายเหรียญ Nucoin เกิดอะไรขึ้น ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nubank ธนาคารดิจิทัลของบราซิล ได้ประกาศระงับการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล Nucoin ทันที ซึ่งเป็นคริปโทเคอร์เรนซีของธนาคาร และถือเป็นการสิ้นสุดการดำเนินงานอย่างเป็นทางการสำหรับโทเค็นที่เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2023

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Nubank แจ้งลูกค้าว่า การซื้อขาย Nucoin จะถูกระงับอย่างถาวร ภายใน 15 วัน โดยธนาคารกล่าวว่า ความผันผวนของตลาดที่เกิดขึ้นเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องระงับการซื้อขายอย่างกะทันหัน

ตัวเลือก การแปลงเหรียญสำหรับผู้ถือ Nucoin

จากรายละเอียดที่สื่อข่าวท้องถิ่นเปิดเผย Nubank ได้เสนอตัวเลือกในการแปลงสกุลเงินให้กับลูกค้าที่ถือครองเหรียญ Nucoins มูลค่าอย่างน้อย 100 เรียลบราซิลขึ้นไป

ผู้ใช้งานเหล่านี้สามารถเลือกแปลงสินทรัพย์ของตนไปเป็น Bitcoin หรือ USDC ได้ โดยมีระยะเวลาในการแปลงเป็นเวลา 90 วัน จนถึงวันที่ 9 ธันวาคม

ธนาคาร Nubank ระบุในอีเมลที่ส่งถึงลูกค้า ว่า  “เพื่อปกป้องคุณและผู้เข้าร่วมทั้งหมดจากความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นในมูลค่าตลาดของ Nucoins อันเนื่องมาจากปฏิกิริยาที่อาจเกิดขึ้นจากการอัปเดตนี้ เราจึงเลือกที่จะระงับการซื้อขายของคุณทันที” 

ธนาคารระบุว่า ผู้ถือครอง  Nucoin ที่ไม่แปลงโทเค็นของตน จะเห็น Nucoin ของตน ถูกนำไปใช้สำหรับเป็นโปรแกรมรางวัลที่ปรับปรุงใหม่ของธนาคาร

ระบบตรวจสอบธุรกรรมของ Nucoin มีการทำธุรกรรมครบ 500 ล้านครั้ง

นับตั้งแต่เปิดตัว Nucoin มีการดำเนินการซื้อขายผ่านบล็อกเชนไปแล้วกว่า 500 ล้านรายการ อย่างไรก็ตาม แม้จะมีตัวเลขที่ดี แต่ Nubank ก็ได้ตัดสินใจที่จะยกเลิกการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลดังกล่าว

ธนาคารระบุว่า ในอนาคต Nucoins จะถูกใช้เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ภายในระบบนิเวศของ Nubank เท่านั้น โดยสิทธิประโยชน์เหล่านี้อาจรวมถึง ส่วนลดในแพลตฟอร์มการช้อปปิ้งของธนาคาร และการเข้าถึงประสบการณ์ของแบรนด์ในรูปแบบพิเศษ

เพื่อลดผลกระทบจากการยุติการให้บริการ Nubank จึงได้ประกาศแคมเปญแจกรางวัลสำหรับผู้ถือ Nucoin จำนวน 16 ล้านคน ซึ่งโปรโมชันนี้ประกอบด้วยรางวัลประจำเดือน 30 รางวัล มูลค่า 1,000 เรียลบราซิล , รางวัลประจำเดือน มูลค่า 100,000 เรียลบราซิล  1 รางวัล  และรางวัลใหญ่ มูลค่า 1 ล้านเรียลบราซิล  1 รางวัล โดยแจกรางวัลเมื่อสิ้นสุดแคมเปญ

Nubank ได้ร่วมมือกับ Polygon ในปี 2022 เพื่อเปิดตัว Nucoin และโปรแกรมสมาชิก ซึ่งผู้จัดการทั่วไปของ Nucoin กล่าวในตอนนั้นว่า Nucoin เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญสำหรับความเชื่อมั่นในศักยภาพของเทคโนโลยีบล็อกเชน

นอกจากนี้ Nubank ยังเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มธนาคารดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งได้รับการลงทุนสนับสนุนจาก Berkshire Hathaway ของ Warren Buffett

ที่มา : cryptopolitan