<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การดีเบตระหว่าง โดนัลด์ ทรัมป์-กมาลา แฮร์ริส จบลงด้วยผลเสมอ ส่วนคริปโตไร้การพูดถึง !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การดีเบตระหว่างผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ คนต่อไป ระหว่าง โดนัลด์ ทรัมป์ และ กมลา แฮร์ริส  ได้กลายเป็นการปะทะคารมกันอย่างดุเดือด ตลอดช่วงเช้าวันนี้

ข้อมูลจาก Polymarket แสดงให้เห็นว่าการดีเบตจบลงด้วยผลเสมอกัน โดยรองประธานาธิบดีแฮร์ริสได้คะแนนเพิ่มขึ้น 3% ในขณะที่เรื่องคริปโตนั้นไม่มีการกล่าวถึง

การดีเบตที่ถูกจัดขึ้นโดย ABC News ใช้เวลาดำเนินรายการร่วมกว่า 90 นาที การดีเบตเริ่มต้นด้วยการจับมือกันอย่างสุภาพ แต่ไม่นานก็เปลี่ยนเป็นการแลกเปลี่ยนความเห็นกันอย่างดุเดือดเกี่ยวกับนโยบายและภาวะความเป็นผู้นำ 

ในขณะที่หลายคนคาดหวังว่าเรื่อง Bitcoin และคริปโตจะเป็นประเด็นร้อนในดีเบตครั้งนี้ แต่ทว่ากลับไม่มีการพูดถึงเลยแม้แต่น้อย อย่างไรก็ตาม BTC ยังคงมีการซื้อขายสูงกว่าระดับ 56,000 ดอลลาร์ในระหว่างการดีเบต

ในระหว่างการดีเบต กมาลา แฮร์ริส ให้ความสำคัญกับชนชั้นกลางอย่างเต็มที่ โดยเธอเล่าเรื่องราวส่วนตัวของเธอในฐานะ “เด็กชนชั้นกลาง” พร้อมกับสัญญาว่าจะลดภาษีให้กับครอบครัวต่างๆ และลดหย่อนภาษีสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ในขณะเดียวกันเธอยังพยายามสื่อว่า ทรัมป์เป็น “เพื่อนของมหาเศรษฐี” ที่มุ่งเน้นการช่วยเหลือแต่ผู้ร่ำรวย 

อย่างไรก็ตาม ผลคะแนนความนิยมบน Polymarket เริ่มต้นด้วย การนำของ โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ 52% แต่เมื่อการดีเบตจบลง ผลคะแนนกลับกลายเป็นผลเสมอกันอีกครั้ง โดยแต่ละทั้งสองฝ่ายได้ผลคะแนนความนิยมเท่ากันที่ 49%