<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘ทิม คุก’ เผย  AI ที่ Apple พัฒนาขึ้นใน Iphone 16 เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Apple เชื่อว่า Apple Intelligence คือ แพลตฟอร์มแห่งอนาคตของบริษัท การเปิดตัวแพลตฟอร์มดังกล่าวจะต้องใช้เวลา

iPhone 16 ของ Apple จะวางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วไปในวันที่ 20 กันยายน แม้ว่าโทรศัพท์รุ่นใหม่จะได้รับการอัปเกรดฮาร์ดแวร์ที่น่าประทับใจ แต่จุดขายที่ใหญ่ที่สุดไม่ใช่หน้าจอที่ขนาดใหญ่ของรุ่น Pro หรือปุ่มควบคุมกล้อง แต่เป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ Apple Intelligence ที่ขับเคลื่อนด้วย AI

แม้ว่า Apple Intelligence จะไม่ได้เปิดตัวพร้อมกับโทรศัพท์รุ่นใหม่ แต่จะเริ่มเปิดตัวในรูปแบบการอัปเดตซอฟต์แวร์สำหรับผู้ใช้ภาษาอังกฤษแบบอเมริกันในเดือนตุลาคม แต่ก็ชัดเจนว่า Apple ( AAPL ) กำลังทุ่มเทอย่างเต็มที่ทั้งหมดให้กับเทคโนโลยีนี้เพื่อเป็นตัวเร่งให้ยอดขาย iPhone ที่ร่วงลงในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา กลับมาพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง

Tim Cook ซีอีโอของ Apple กล่าวว่า iPhone 16 เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นแรกที่สร้างรากฐานให้กับ Apple Intelligence โดยวอลล์สตรีทก็คาดหวังว่า Apple Intelligence จะช่วยผลักดันให้ผู้ใช้งาน ได้ยกระดับการใช้งานขึ้นจาก iPhone รุ่นเก่า ซึ่งนักวิเคราะห์หลายคน เช่น Erik Woodring จาก Morgan Stanley และ Dan Ives จาก Wedbush กล่าวว่า แพลตฟอร์มนี้จะเป็นกุญแจสำคัญต่อการเติบโตของ iPhone ในอนาคต

แม้ว่า iPhone 16 อาจได้รับประโยชน์จากการรวม Apple Intelligence เข้ามา แต่บริษัทกำลังวางตำแหน่งแพลตฟอร์มให้เป็นซอฟต์แวร์แห่งอนาคตอย่างชัดเจน ซึ่งจะเป็นสิ่งที่บริษัทจะสร้างขึ้นในปีต่อๆ ไป

Nabila Popal ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยอาวุโสของ IDC เขียนไว้ในบันทึก หลังงานเปิดตัว iPhone 16 ของ Apple เมื่อวันที่ 9 กันยายนว่า “นี่เป็นเกมระยะยาวสำหรับ Apple และแม้ว่า เราอาจไม่เห็นผลกระทบที่ยิ่งใหญ่เกิดขึ้นในทันที แต่สุดท้ายแล้ว Apple Intelligence จะเปลี่ยนประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งานไปได้โดยสิ้นเชิง เช่นเดียวกับ iPhone รุ่นแรก”

Apple เปิดตัวแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ Apple Intelligence ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เมื่อวันจันทร์ที่ 9 กันยายน 

การเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ

ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Apple ได้พูดถึงฟีเจอร์ Apple Intelligence หลายอย่างที่คาดว่าจะมีใน iPhone ในเดือนหน้า ฟีเจอร์เหล่านี้ได้แก่ การอัปเดตผลิตภัณฑ์ที่บริษัทได้จัดแสดงในงาน WWDC เมื่อเดือนมิถุนายน เช่น การสรุปข้อความแจ้งเตือนและอีเมลที่ขับเคลื่อนด้วย AI ,เครื่องมือการเขียนเพื่อช่วยตรวจทาน ปรับปรุง และสรุปเอกสาร, เครื่องมือแก้ไขรูปภาพ และความสามารถในการบันทึกและถอดเสียงข้อความ รวมถึงการจดบันทึกข้อความจากการสนทนาทางโทรศัพท์ 

ทั้งนี้คุณสมบัติเหล่านี้ เราได้เห็นจากความสามารถที่คล้ายกันจาก Google และ Samsung แต่ Apple มั่นใจว่า AI ชุดแรกที่นำเสนอนั้นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเปิดตัวครั้งใหญ่ ซึ่งจะรวมถึง Siri เวอร์ชันใหม่ที่มีความสามารถมากขึ้น

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Apple Intelligence อย่างช้า ๆ น่าจะทำให้ผู้ใช้งานไม่รู้สึกสับสนกับฟีเจอร์ใหม่ ๆ จำนวนมากในคราวเดียว ซึ่งอาจสร้างความสับสนและเบื่อหน่ายให้กับผู้ใช้งานได้

ที่มา : aol