<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ็บปวด! นักเทรดเหรียญมีมบน Solana เปลี่ยนเงิน 2 ล้านบาท สู่ 40 ล้านบาท แต่กลับสูญกำไรทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดคริปโต Solana รายหนึ่งเปลี่ยนเงิน 80,000 ดอลลาร์ให้เป็น 1.2 ล้านดอลลาร์เมื่อเขาลงทุนใน AURA ซึ่งเป็นเหรียญมีม SOL แต่น่าเสียดายที่เขาถือสินทรัพย์ไว้จนราคาลดลง และสุดท้ายก็กลับมาที่จุดเริ่มต้น 

พฤติกรรมการซื้อขายประเภทนี้พบได้บ่อยทั้งมือใหม่และนักเทรดที่มีประสบการณ์บางคนที่ไม่สามารถทำกำไรได้ โดยคาดหวังว่าสินทรัพย์คริปโตจะมีแนวโน้มสูงขึ้น แต่กลับลดลง การถือสินทรัพย์มากเกินไปอาจเกิดขึ้นกับทุกคนเมื่อประเมินศักยภาพของสินทรัพย์สูงเกินไป เราสามารถเรียนรู้อะไรจากการซื้อขายนี้ได้บ้าง? นี่คือรายละเอียด

นักเทรดคริปโตเปลี่ยนเงิน 80,000 ดอลลาร์เป็น 1.2 ล้านดอลลาร์

เทรดเดอร์ XCkM ซื้อ AURA จำนวน 2 ล้านเหรียญในราคา 4,943 ดอลลาร์เมื่อสามเดือนก่อน เมื่อโทเค็นเปิดตัวบนบล็อกเชน Solana ก่อนที่จะโอนโทเค็นไปยังกระเป๋าเงินปัจจุบันของเขา

ในช่วงเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม นักเทรดเดอร์ได้เพิ่มโทเค็น AURA เข้าไปในพอร์ตโฟลิโอของเขาอีก ทำให้การลงทุนรวมอยู่ที่ประมาณ 80,000 ดอลลาร์ การปั๊ม AURA ที่ตามมาทำให้เงิน 80,000 ดอลลาร์ของเขาเปลี่ยนเป็น 1.22 ล้านดอลลาร์

นี่เป็นการเดินทางเพื่อการลงทุนที่มีความเสี่ยง เนื่องจากเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่มีการหลอกลวงและการหลอกลวงอย่างแพร่หลายบนเครือข่าย Solana ซึ่งเรียกร้องให้ผู้ใช้ให้ความรู้เกี่ยวกับการหลอกลวงคริปโต

นักเทรด XCkM ทำการซื้อขาย AURA ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม เมื่อเขาทำการซื้อขายหนึ่งครั้งและขายสองครั้งก่อนที่จะหยุดการเทรดไปและทิ้งโทเค็นไว้เฉยๆในกระเป๋าของเขาเพื่อรอมูลค่าโทเค็นเติบโต

นักเทรดคริปโตทำกำไร 1.2 ล้านดอลลาร์กลับคืนมา

อย่างไรก็ตาม ราคา AURA เริ่มลดลงหลังจากแตะมูลค่าตลาดที่ 75 ล้านดอลลาร์ ปัจจุบันโทเค็นมีมูลค่าตลาด 8.9 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าสินทรัพย์จะลดลง 86% แต่นักเทรดคริปโต XCkM ยังคงถือกระเป๋าของเขาไว้และยังคงมีกำไรเล็กน้อย เนื่องจากการลงทุน AURA ของเขามีมูลค่า 144,000 ดอลลาร์ในราคาปัจจุบัน นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้ถือ AURA ที่ใหญ่เป็นอันดับสาม โดยถือครอง 1.6% ของอุปทานโทเค็น ตามข้อมูลจาก Bubble Maps

แม้จะมีเหตุการณ์พลิกผันนี้ แต่นักเทรดเดอร์คริปโตยังคงถือพอร์ตโฟลิโอที่มีมูลค่า 1,327,421.86 ดอลลาร์ ซึ่งประกอบด้วยสินทรัพย์ต่างๆ ซึ่งรวมถึง Dogwifhat มูลค่า 962,720 ดอลลาร์, SAD HAMSTER มูลค่า 173,490 ดอลลาร์, SIGMA ถือครองรวม 33,510 ดอลลาร์ และ Nomnom มูลค่า 1,020 ดอลลาร์ และอื่นๆ

การวิเคราะห์ราคา Aura

การเคลื่อนไหวของราคา AURA พบจุดต่ำสุดแล้วและกำลังกลับขึ้นไป กราฟรายวันของเหรียญแสดงให้เห็นถึงรูปแบบการกลับตัวเป็นขาขึ้นที่อาจเกิดขึ้น รูปแบบนี้อาจเป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบถ้วยและหูจับ (Cup and handle) ซึ่งอาจทำให้ราคาพุ่งขึ้น 222% เป็น 0.03 ดอลลาร์ได้

ซึ่งหมายความว่า แม้นักเทรดคริปโต XCkM จะไม่สามารถเรียกคืนผลกำไรที่สูญเสียไปทั้งหมดได้ แต่กระเป๋าปัจจุบันของเขาจะเพิ่มขึ้นจาก 144,000 ดอลลาร์เป็น 460,000 ดอลลาร์ ซึ่งมากกว่า 5 เท่าของการลงทุนครั้งแรกที่ 80,000 ดอลลาร์ ยังคงต้องรอดูกันต่อไปว่าการออฟโหลด Solana ที่กำลังจะเกิดขึ้นโดย FTX จะส่งผลกระทบต่อราคาของ AURA หรือไม่

ตาม Solscan นักเทรดคริปโต XCkM ไม่ใช่มือใหม่ กระเป๋าเงินที่เขาใช้ซื้อ AURA มีอายุมากกว่าสองปี ซึ่งหมายความว่าเขาเป็นนักลงทุนที่มีประสบการณ์ อย่างไรก็ตาม นักเทรดแสดงสัญญาณคลาสสิกของความโลภในขณะที่พยายามใช้ประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นของราคา AURA ต่อไป

พื้นที่คริปโตเต็มไปด้วยนักเทรดผู้เชี่ยวชาญที่ตัดสินใจผิดพลาดเนื่องจากความโลภและความกลัว สัญญาณบ่งชี้ที่ชัดเจนบางประการที่ยืนยันว่า นักเทรดมีความโลภ ได้แก่ การไม่มีแผนการซื้อขาย เข้าและออกจากการซื้อขายอย่างรวดเร็ว ถือสินทรัพย์มากเกินไป และใช้เลเวอเรจพอร์ตโฟลิโอของคุณมากเกินไป

ที่มา: coingape