<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดมุมมอง ‘ลุงโฉลก’กับอนาคต Bitcoin อีก 5-10 ปีข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนก็ได้รับเกียรติในการเยี่ยมชมงาน Thailand Bitcoin Conference 2024 ซึงถือเป็นงานสัมนาสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ที่รวบรวมนำเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin ชั้นแนวหน้าของประเทศไทยมาให้ความรู้แก่ผู้ที่สนใจ 

โดยในเซคชันสุดท้ายของวันนี้ ลุงโฉลก สัมพันธารักษ์ ได้ขึ้นเวทีพร้อมกับ อ.ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ ในหัวข้อ The Bitcoin Strategies ซึ่งเป็นการสนทนาเกี่ยวกับมุมมองต่อ Bitcoin ในอนาคต 5-10 ปีข้างหน้า

ลุงโฉลก กล่าวว่า ถ้าหากสหรัฐ ฯ ยอมนำ Bitcoin มาเป็นสินทรัพย์คงคลังสำรอง มูลค่าของ Bitcoin จะพุ่งทะยานไปอย่างมากจนไม่สามารถจินตนาการได้ ทว่าอนาคตก็อาจจะไม่สดใสอย่างที่เราคิดโดยมหาสงคราม หรือสงครามโลกครั้งที่ 3 มีความเป็นไปได้ว่าจะเกิด ซึ่งเมื่อมันจบลง Bitcoin จะกลายเป็นสกุลที่เหลือรอดและกลายมาเป็นบรรทัดฐานของโลกใหม่

อย่างไรก็ตามแต่ Bitcoin จะดับไปอยู่ดีในอนาคต ซึ่งจะเกิดขึ้นเร็วแค่ไหนไม่มีใครทราบ แต่วันนั้นก็จะมีสิ่งที่ดีกว่าเกิดขึ้นอยู่ดี 

ทั้งนี้ในอีก 5-10 ปีการซื้อขาย Bitcoin จะมีระบบระเบียบมากขึ้น มีคนให้ความสนใจมากขึ้น เป็นการลงทุนจริงจังไม่ใช่การเล่น และการลงทุนในอนาคตเราควรเก็บทรัพย์สินไว้ 3 บัญชี โดยแบ่งเป็นบัญชีออม BTC บัญชีลงทุนกับบิทคอยน์ และบัญชีเล่นหุ้น โดยต้องจัดลำดับความสำคัญของแนวคิดใหม่คือ 1% เป็นกลยุทธ์การเทรด 9% เป็นการ management และ 90% mindset หรือก็คือไม่ต้องไปง้อถ้าดูแล้วไม่ดีก็ไม่ต้องไปฝืนเล่น ซึ่งระบบนี้จะทำให้เราเห็นกำไรมากขึ้น

สุดท้ายนี้ลุงโฉลก กล่าวว่าการ Take profit นั้นเป็นการกระทำที่เสียสติ เพราะเป็นการ Short bitcoin เพื่อไป long เงินบาท ซึ่งก็เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าพิมพ์ได้ไม่จำกัด ดังนั้นจึงฝากนักลงทุนให้ hodl ถือเหรียญไว้และไม่ขายออกไป

ทั้งนี้ข้อความดังกล่าวไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุน เพราะการลงทุนมีความเสี่ยง นักลงทุนควรศึกษาและยอมรับความเสี่ยงให้ได้ก่อนเริ่มการลงทุน