<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

KUB พุ่งอย่างรุนแรงกว่า 40% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลัง Bitkub ประกาศได้รับใบอนุญาต ICO Portal

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

KUB เหรียญคริปโตประจำกระดานเทรดคริปโต Bitkub และเหรียญขวัญใจของคนไทยหลาย ๆ คนได้พุ่งอย่างรุนแรงกว่า 40% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก TradingView แสดงให้เห็นว่าราคาของเหรียญ KUB ได้พุ่งเกือบ 20% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จนทำให้พุ่งไปถึง 64 บาทในช่วง 1:00 น. ของวันที่ 14 กันยายน และได้พักลงมาพักตัวที่ 61 บาทภายในไม่กี่ชั่วโมงถัดมา

สาเหตุของการพุ่งขึ้นของเหรียญขวัญใจมาจากข่าวเมื่อวันที่ 12 กันยายน ซึ่งรายงานว่าบริษัท Bitkub Portal บริษัทแม่ของ Bitkub เพิ่งได้รับใบอนุญาต ICO Portal จากสำนักงาน ก.ล.ต. ของประเทศไทย ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถให้บริการเปิดการระดมทุนแบบ Initial Coin Offerings (ICO) ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย 

ICO Portal คือ บริการการเสนอขายโทเคนดิจิทัลต่อสาธารณะ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับการเสนอขายหุ้นในรูปแบบดั้งเดิม (IPO) แต่แทนที่จะเสนอขายหุ้น บริษัทจะเสนอขายโทเคนดิจิทัลแทน ที่จะมีสิทธิพิเศษหรือมูลค่าในระบบนิเวศของโครงการที่ระดมทุน

การได้รับการอนุมัติครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศไทย และเป็นการแสดงความมุ่งมั่นของ Bitkub Portal ในการพัฒนาระบบนิเวศดิจิทัลของประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะในด้านการเสนอขายโทเคนดิจิทัล

สิ่งนี้อาจทำให้นักลงทุนมองว่า Bitkub จะไปได้ไกลในอนาคต และหันมาสนใจเหรียญ KUB ซึ่งเป็นเหรียญประจำกระดานเทรดคริปโต Bitkub มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใด ๆ อยู่เสมอ