<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เลื่อนไม่มีกำหนด ! ประกาศผลลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต “กลุ่มสมาร์ทโฟน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“ดิจิทัลวอลเล็ต” แจ้งเลื่อนประกาศผลลงทะเบียน “กลุ่มสมาร์ทโฟน” อย่างไม่มีกำหนด รวมทั้งเลื่อนลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” ผ่าน 3 ธนาคารรัฐ ออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนดเช่นกัน

จากกรณี “กระทรวงการคลัง” ได้เปิดให้ลงทะเบียนร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านทางแอปพลิเคชันทางรัฐ กลุ่มสมาร์ทโฟน วันที่ 1 สิงหาคม – 15 กันยายน 2567 โดยมีกำหนดประกาศผลในวันที่ 22 กันยายน 2567 นั้น

ล่าสุด วันที่ 16 ก.ย. 2567 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยว่า กระทรวงการคลังแจ้งเลื่อนการประกาศผลตรวจสอบผู้ลงทะเบียนโครงการดิจิทัลวอลเล็ตสำหรับคนมีสมาร์ทโฟน ในช่วงวันที่ 22 ก.ย. ออกไปก่อน โดยยังไม่มีกำหนดว่าจะประกาศเมื่อใด

สำหรับสาเหตุการเลื่อนประกาศผล เนื่องจากต้องการรอให้กระบวนการจ่ายเงินในเฟสแรกสำหรับกลุ่มเปราะบาง คือ จำนวน 14.5 ล้านคน ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 25 ก.ย.นี้ ให้เสร็จสิ้นก่อน เพราะตัวเลขของเฟสแรกอาจจะซ้ำซ้อนกับกลุ่มที่มีสมาร์ทโฟน จึงต้องตรวจสอบคุณสมบัติอย่างละเอียด

ส่วนการเลื่อนลงทะเบียนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนนั้น ไม่เกี่ยวกับประเด็นที่รัฐบาลไม่มีงบประมาณหรือระบบไม่มีความพร้อม เพียงแต่ขอให้การจ่ายเงินเรียบร้อยก่อน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดว่าเลื่อนไปเป็นวันไหน แต่คิดว่าไม่นาน อาจจะครึ่งเดือน หรือ 1 เดือน

สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตผ่านแอปฯ ทางรัฐไปแล้วในเฟส 2 ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลจะดำเนินการต่อแน่นอน เพราะตอนนี้เตรียมงบประมาณปี 68 ไว้แล้ว 180,000 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอที่จะดำเนินโครงการฯ จึงไม่มีอะไรต้องน่าห่วง

ขณะที่การจ่ายเงินเฟส 2 จะจ่ายแบบทีเดียว 10,000 บาท หรือจะแบ่งจ่ายเงินสดและดิจิทัลครั้งละ 5,000 บาทนั้น ต้องขอดูยอดหลังปิดลงทะเบียนทั้งโครงการให้ชัดก่อนถึงจะบอกได้ แต่สุดท้ายรัฐบาลก็จะดำเนินการให้ได้ครบทุกคน

credit : ไทยรัฐ