<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

World Liberty Financial : โปรเจกต์ใหญ่ของตระกูล Trump เปิดตัวโทเค็น $WLFI พร้อมปฏิวัติโลกการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมงาน World Liberty Financial (WLFI) ได้ประกาศอย่างเป็นทางการผ่าน X ว่าจะมีการเปิดตัวโทเค็นสำหรับการกำกับดูแลแพลตฟอร์ม (governance token) ในชื่อ $WLFI โดยโทเค็นนี้จะไม่สามารถโอนย้ายไปให้ผู้อื่นได้ และจะไม่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจใดๆ ทั้งสิ้น การออกโทเค็นครั้งนี้เป็นไปตามข้อกำหนดของหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ (SEC) เพื่อให้แน่ใจว่าการดำเนินงานโปร่งใสและเป็นธรรม

เป้าหมายหลักของการออกโทเค็นในครั้งนี้ คือการสร้างโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินใจและกำหนดทิศทางการพัฒนาของแพลตฟอร์ม WLFI โดยเฉพาะ โดยผู้ถือโทเค็นจะได้รับสิทธิในการโหวตในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มเท่านั้น ไม่ได้เป็นการลงทุนเพื่อหวังผลตอบแทนทางการเงิน ทั้งนี้ โทเค็นจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่ จำหน่ายให้กับสาธารณชน 63% มอบเป็นรางวัลให้กับผู้ใช้งาน 17% และส่วนที่เหลืออีก 20% จะถูกเก็บไว้ภายใต้การดูแลของทีมพัฒนา

ณ ตอนนี้ โทเค็นจะถูกขายให้เฉพาะนักลงทุนที่ได้รับการรับรองภายใต้สิ่งที่เรียกว่าข้อยกเว้น Regulation D จากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) โดยข้อยกเว้น Regulation D จะอนุญาตให้บริษัทสามารถระดมทุนได้โดยไม่ต้องลงทะเบียนหลักทรัพย์กับ SEC โดยหลักแล้วคือ การเสนอขายหลักทรัพย์ให้นักลงทุนที่ได้รับการรับรองหรือในการเสนอขายแบบส่วนตัวขนาดเล็ก

Zak Folkman หนึ่งในผู้ก่อตั้งโปรเจกต์ กล่าวว่าเป้าหมายหลักของพวกเขาคือ การสร้างโปรเจกต์ที่ใช้งานได้ง่ายและไม่จำเป็นต้องไปขอความช่วยเหลือจากคนอื่นเพื่อเรียนรู้มัน อย่างไรก็ตามทางทีมงานกลับยังไม่ได้เปิดเผยกำหนดวันเปิดตัวโทเค็นดังกล่าวในปัจจุบัน

อย่างไรก็ดีตัวของ Donald Trump แม้จะเข้าร่วมการสนทนาบนสตรีมด้วย แต่เขากลับไม่ได้มีการพูดถึงโปรเจกต์เลยแม้แต่น้อย และได้พูดถึงมุมมองที่เขามีต่อคริปโตแทน