<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดิว วีรวัฒน์ สวน ดร.โสภณ “จะขายทำไม?” หลังโดนตั้งคำถามประเด็นหุ้นธนาคารพันล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากระแสเดือดในตลาดคริปโตประเทศไทยจะยังคงไม่จบง่ายๆ หลังจากที่คุณดิว วีรวัฒน์ ได้ออกมาพูดตอบโต้กับทางดร.โสภณ พรโชคชัย อีกครั้ง หลังจากที่ทางดร. ได้ออกมาตั้งคำถามเกี่ยวกับหุ้นธนาคารที่คุณดิวถืออยู่

โดยจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ในครั้งนี้ มาจากโพสต์ของเพจเฟสบุ๊คของ “ดร.โสภณ พรโชคชัย” ที่ได้ออกมาตั้งคำถามกับโลกออนไลน์ว่า “ถ้าเรามีหุ้นธนาคารมูลค่ารวม 1,000 ล้าน จะแลกเป็นเงินสดในทันที ได้เท่าไหร่”

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตออกมาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก โดยบางคนได้ตั้งคำถามว่าจะมีเหตุผลอะไรที่คนคนหนึ่งจะยอมเทขายหุ้นหลัก 1,000 ล้านบาททิ้ง ในขณะที่บางคนก็สงสัยว่าทางดร. กำลังพาดพิงถึงใครอยู่รึเปล่า

ทว่าหลังจากที่โพสต์ของ ดร.โสภณ ได้เผยแพร่ออกไป คุณดิว วีรวัฒน์ ก็ได้ทำการโพสต์ฟาดกลับในทันที โดยคุณดิวได้ออกมากล่าวว่าตัวเขานั้นมีหุ้นธนาคารทิสโก้อยู่ประมาณ 12,000,000 หุ้น ซึ่งเมื่อคำนวณราคาในวันนี้ (19 กันยายน) แล้ว หุ้นที่เขาถือจะมีมูลค่าเกือบ 2000 ล้านบาทเลยทีเดียว

ซึ่งการที่ดร. โสภณ ได้ตั้งคำถามว่าเขาสามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้หรือไม่นั้น คุณดิวก็ได้ออกมากล่าวว่าถ้าหากเขาต้องการหุ้นจริงๆ เขาจะต้องใช้เวลาประมาณสามวัน ซึ่งเป็นเวลาที่เร็วกว่าการขายอสังหาอย่างแน่นอน

คุณดิวก็ได้เสริมอีกว่า หุ้นที่เขาถืออยู่ในตอนนี้มาจากการลงทุนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดย ณ ตอนนี้ราคาหุ้นอยู่ที่ประมาณ 40 บาทต่อหน่วย นั่นหมายความว่าเขาลงทุนไปแค่ประมาณ 500 ล้านบาท แต่กลับได้กำไรและเงินปันผลจำนวนมหาศาล ซึ่งทางคุณดิวก็ได้ตั้งคำถามกลับไปทางดร. โสภณ ว่าเหตุใดเขาต้องขายหุ้นนี้ทิ้ง?

นอกจากนี้ คุณดิว ยังได้กล่าวทิ้งท้าย โดยการเตือนสติดร. โสภณว่า การที่เขาประสบความสำเร็จได้ในทุกวันนี้นั้น มาจากการที่เขาเริ่มต้นเร็วกว่าคนอื่นๆ ด้วยการทำงานตั้งแต่อายุ 14 ในขณะที่กว่าคนคนหนึ่งจะจบปริญญาเอกได้นั้น อาจจะต้องใช้เวลาจนถึงอายุ 24 – 25

หลังจากที่โพสต์นี้ได้เผยแพร่ออกไป มันก็ได้ความสนใจและเสียงหัวเราะจากชาวเน็ตจำนวนมาก ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความดุเดือด และน่าติดตามระหว่างสองคนนี้ว่าจะจบลงอย่างไร

และสำหรับใครที่อยากเห็นการสนทนาแบบเจาะลึกระหว่างคุณดิว วีรวัฒน์ และ ดร.โสภณ ก็ไม่ควรพลาดงานใหญ่แห่งปีอย่าง Bitkub Summit 2024 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19-20 ตุลาคมนี้ ที่ภายในงานจะไม่เพียงแค่นำเสนอข้อมูลด้านการลงทุนเท่านั้น แต่ยังมีการปะทะคารมที่น่าจับตามองระหว่างสองบุคคลสำคัญ ที่อาจกลายเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่ร้อนแรงที่สุดของวงการเลยก็ว่าได้!

ที่มาข่าวและภาพ: Viravat Dew/FB