<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานกองทุน Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ทำรายได้ปีนี้เพียง 7,000 บาท ต่ำกว่าเป้า 240 ล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานบริหารกองทุน Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ (AAB) ทำรายได้ ระหว่างเดือนมกราคมถึงกรกฎาคมของปีนี้ได้เพียง 235 ดอลลาร์ หรือราว 7,000 บาทเท่านั้น แม้ว่าจะเคยตั้งเป้ารายได้ไว้สูงถึงเกือบ 7.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ตามรายงานของ La Prensa หน่วยงาน AAB วางแผนจะใช้เงินงบประมาณประจำปีทั้งหมด 13 ล้านดอลลาร์ โดยมีแผนหารายได้จากสองแหล่งหลัก ได้แก่ กองทุนรวมของเอลซัลวาดอร์ จำนวน 1 ล้านดอลลาร์ และจากการดำเนินงานของหน่วยงานเองอีก 12 ล้านดอลลาร์

หน่วยงาน AAB ของเอลซัลวาดอร์มีแหล่งรายได้หลักมาจากการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการบริหารจัดการและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านหลักทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งแตกต่างจากหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลบิตคอยน์โดยตรงของเอลซัลวาดอร์

แผนงบประมาณ กล่าวว่า AAB ควรจะมีรายได้เกือบ 7.4 ล้านดอลลาร์จากการเสนอขายหลักทรัพย์ดิจิทัล และควรได้รับมากกว่า $700,000 จากกองทุนรวมของเอลซัลวาดอร์ ในช่วงระหว่างเดือนมกราคมถึงกรกฎาคม 

อย่างไรก็ตาม ภายในเดือนกรกฎาคม หน่วยงานดังกล่าวมีรายได้เพียง $235 เท่านั้น นอกจากนี้ยังได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนทั่วไปมากกว่า $11 ล้าน ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 1,425% จากงบประมาณที่คาดว่าจะได้รับ

Dr. Ricardo J. Valencia ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านการสื่อสารแห่ง Cal State Fullerton กล่าวว่า “สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นว่า ไม่มีใครสนใจที่จะร่วมมือกับรัฐบาลเอลซัลวาดอร์ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Bitcoin”

อีกโครงการหนึ่งในเอลซัลวาดอร์ที่ไม่ประสบความสำเร็จคือ โรงแรม Hampton ซึ่งพยายามระดมทุนผ่านการเสนอขายหลักทรัพย์ Bitfinex โดยตั้งเป้าระดมทุน $6.25 ล้านภายใน 30 วัน แต่กลับสามารถระดมทุนได้เพียง 342,000 ดอลลาร์เท่านั้น

ที่มา:Protos