<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดัชนีความกลัวและความโลภ Bitcoin ตลาด “เป็นกลาง” หลัง Bitcoin ทะยานแตะดับ $64,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการลดอัตราดอกเบี้ย 50 จุดของธนาคารกลาง ก็เรียกได้ว่าสร้างแรงกระเพื่อมต่อวงการคริปโตครั้งใหญ่เลยทีเดียว

หลังจากที่ราคา Bitcoin วิ่งวนอยู่ในช่วงระดับ 58,000 ดอลลาร์ – 60,000 ดอลลาร์ มานานเป็นสัปดาห์ก็ถึงเวลาที่ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นเสียที

ทำให้ดัชนีความกลัวและความโลภ Bitcoin ณ วันที่ 20 กันยายน 2024 อยู่ที่ 54 ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดอยู่ในภาวะ “เป็นกลาง” หลังจากก่อนหน้านี้ตลาดตกอยู่ในภาวะ “กลัว”

ภาวะตลาดเป็นกลาง ค่าดัชนีที่ 54 แสดงให้เห็นว่านักลงทุนไม่ได้มีความกลัวหรือความโลภมากเกินไปในตลาด Bitcoin ในขณะนี้ ซึ่งอาจบ่งบอกถึงความไม่แน่นอนหรือช่วงพักตัวของตลาดหลังจากการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่

ในภาวะตลาดเป็นกลางเช่นนี้ อาจมีทั้งโอกาสในการเข้าซื้อหรือขาย Bitcoin แต่ก็มีความเสี่ยงที่ตลาดจะผันผวนได้เช่นกัน นักลงทุนควรติดตามข่าวสารและปัจจัยพื้นฐานของตลาดอย่างใกล้ชิดก่อนตัดสินใจลงทุน

แม้ว่าตลาดจะอยู่ในภาวะเป็นกลาง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีความผันผวน นักลงทุนควรระมัดระวังและใช้กลยุทธ์การจัดการความเสี่ยงที่เหมาะสม

การลดอัตราดอกเบี้ยของ Fed 

การลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ อาจเป็นปัจจัยบวกต่อตลาด Bitcoin เนื่องจากนักลงทุนอาจมองหาสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงขึ้นเพื่อแสวงหาผลตอบแทนที่ดีกว่า

ในส่วนสภาพเศรษฐกิจมหภาค สภาวะเศรษฐกิจโดยรวม การเปลี่ยนแปลงของนโยบาย และความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ อาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนและทำให้ตลาดผันผวนได้

ที่มา: twitter