<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Franklin Templeton เขย่าโลกการเงินดั้งเดิม ! เปิดตัวโทเค็นกองทุนรวม (BENJI) บนบล็อกเชน Solana

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Franklin Templeton บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลกที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) มูลค่ากว่า 1.7 ล้านล้านดอลลาร์ ได้เปิดเผยแผนการใหม่ที่จะเปิดตัวกองทุนตลาดเงินบนบล็อกเชนของ Solana 

โดยโปรเจกต์นี้จะทำให้บริษัทกลายเป็นผู้จัดการสินทรัพย์รายแรกที่ออกหลักทรัพย์บน Solana ภายใต้แถลงการณ์การจดทะเบียนต่อสาธารณะกับ SEC

Mike Reed หัวหน้าฝ่ายพัฒนาความร่วมมือของ Franklin Templeton กล่าวว่า

“เรามองว่า บล็อกเชนมีความสำคัญอย่างยิ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการดำเนินงานและลดต้นทุนในบริการทางการเงินของเรา Solana มอบความสามารถในการทำธุรกรรมที่เราต้องการ เพื่อรองรับปริมาณรายการในบัญชีแยกประเภทสำหรับกองทุนรวม ทำให้ Solana เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับโปรเจกต์นี้” 

ผลิตภัณฑ์กองทุนรวม (BENJI) ของบริษัท Franklin Templeton นั้นเป็นคลังโทเค็นที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในตลาด ด้วยมูลค่า 435 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สิ่งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการผสานบล็อกเชนเข้ากับกลยุทธ์ด้านการลงทุน 

สำหรับสาเหตุที่ Franklin Templeton ได้ตัดสินใจเลือก Solana เป็นผลอันเนื่องมาจากศักยภาพทางเทคโนโลยีของเครือข่ายบล็อกเชน เช่น ความเร็วในการทำธุรกรรมที่สูง, ต้นทุนต่ำ และส่วนขยายของโทเค็นขั้นสูง ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการในการดำเนินงานของบริษัท

ที่มา:coinmarketcap