<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของงานยังโดน !  ‘ดร.โสภณ’ งัดข้อมูลโต้ ‘ท๊อป จิรายุส’ ธุรกิจล้มไม่ใช่ไม่ปรับตัว 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าศึกในวงการคริปโตของประเทศไทยจะยังไม่จบลงง่ายๆ เมื่อ ดร.โสภณ พรโชคชัย ได้กลับมาเปิดประเด็นอีกครั้งผ่านช่องทางออนไลน์ หลังเคยมีการตอบโต้กับสองบุคคลดังอย่าง ‘คุณดิว วีรวัฒน์’ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง และ ‘คุณ Ck Cheong (ซีเค เจิง)’ CEO ของ Fastwork ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจไปก่อนหน้านี้ โดยในครั้งนี้ ดร.โสภณ ได้อุ่นเครื่องเตรียมพร้อมขึ้นเวทีร่วมงาน Bitkub Summit 2024 ที่กำลังจะจัดขึ้นในเดือนต.ค.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ดร.โสภณ ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพลงบนเพจเฟซบุ๊กของตนเอง โดยฟาดแรงถึง คุณท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง Bitkub พร้อมตั้งคำถามเกี่ยวกับมุมมองของคุณท๊อปที่เชื่อว่า 90% ของธุรกิจที่ล้มเหลวเกิดจากการไม่ปรับตัวตามกระแสโลก ทำให้เกิดความสนใจในวงกว้างเกี่ยวกับการวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้

ดร.โสภณ พรโชคชัย กล่าวว่า “ไม่จริงมั๊ง ที่ว่า 90% ของธุรกิจที่ล้ม เหลวเพราะไม่ปรับตัวตามเทรนด์โลก”

ภายในโพสต์ดังกล่าว ดร.โสภณ พรโชคชัย ยังได้คอมเมนต์กล่าวเสริมให้ข้อมูลถึงสาเหตุที่ธุรกิจปิดตัวลงทุกปี ว่ามีสาเหตุมาจากอะไร โดยระบุว่า สาเหตุอันดับ 1 มาจากยอดขายและกระแสเงินสดที่ต่ำ สาเหตุต่อมาคือ ไม่เหมาะกับตลาด ไม่มีทีมที่เหมาะสม และล้มเหลวในการแข่งขัน

นอกจากนี้ดร.ยังกล่าวเสริมอีกว่า ธุรกิจสตาร์ทอัพส่วนใหญ่ร้อยละ 75 – 90 ไม่สามารถดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จเนื่องมาจาก 1) ผลิตภัณฑ์ไม่เป็นที่ต้องการของตลาด 2) ปัญหาทางด้านการเงิน 3) ไม่มีองค์ความรู้ 

ในขณะฝั่งของ คุณท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นทันควัน โดยแชร์โพสต์ดังกล่าวของ ดร.โสภณ พรโชคชัย และโพสต์ข้อความลงบนเพจเฟซบุ๊กเพจส่วนตัว  ‘ท๊อป จิรายุส – Topp Jirayut’ ระบุว่า

 “ โดนแล้วครับ เจ้าของงานยังโดน 😅

ภายในโพสต์ดังกล่าว ดร.โสภณ พรโชคชัย ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า “ผมวิจารณ์ตามหลักเหตุผลครับ ไม่ได้มีอคติ กลัวคนเข้าใจผิดครับ (ตามแผนครับ จะได้มีคนมางานแยะๆ ไงครับผม) ”

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตออกมาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก โดยบางคนได้ตั้งคำถามว่า “งานวันไหนครับเนี่ย” 

ด้านของ คุณท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ก็ออกมาตอบกลับว่า “งานจะจัดวันที่ 19 – 20 ตุลาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 20.00 น. ที่ Plenary Hall ชั้น 1 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ครับ สามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์: https://www.bitkubsummit.com/

ที่มา : Facebook