<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พิธีกรอึ้ง ! เด็กวัย 15 มอง “เงินล้านหาง่าย เทรดคริปโตอะไรก็ได้แล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ ช่อง “ลงทุนกันต์” ได้สัมภาษณ์น้อง ๆ วัย 15 ปี ถึงประเด็นที่ว่า “เงินล้านหายากไหมในยุคนี้” โดยในระหว่างการพูดคุย พิธีกรได้ถามถึงการใช้เงินในแต่ละเดือนของน้อง และได้รับคำตอบว่าน้องใช้เงินประมาณสี่หมื่นบาทต่อเดือน พร้อมทั้งมีเงินเก็บอยู่ที่ประมาณหกแสนบาท เรื่องนี้ได้สร้างความตกใจให้กับผู้ชม รวมถึงพิธีกรด้วย แต่ก็ยังพอเข้าใจได้ว่าน้องอาจมาจากครอบครัวที่มีฐานะดี ซึ่งอาจมองว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับพวกเขา

เมื่อพิธีกรถามต่อว่า “น้องคิดว่าเงินล้านหายากมั้ยในยุคนี้?” น้องวัย 15 ปี ตอบตามความคิดเข้าใจของตัวเองว่า “คิดว่าหาง่ายขึ้น เทรดคริปโตอะไรก็ได้แล้ว” ซึ่งคำตอบนี้ทำให้ผู้ชมและชาวเน็ตถึงกับอึ้ง ส่งผลให้เกิดกระแสคอมเมนท์ออนไลน์มากถึง 1.1 พันคอมเม้น ส่วนใหญ่เป็นเสียงวิจารณ์ที่ไม่เห็นด้วยกับความคิดของน้อง

ความคิดเห็นจากชาวเน็ตที่ได้รับการกดถูกใจมากที่สุด โดยได้ไป 1,100 ไลค์คือ “บอกว่าเงินล้านนึง หาง่ายขึ้น … ว่าแต่เคยหายังครับ ถ้าคิดว่ายังหาไม่ได้ ลองเรียบเรียงคำพูดใหม่ … ครอบครัวเรารวย เราไม่ได้รวยเราแค่อยู่สบาย”

ส่วนคอมเมนต์ที่ได้รับความนิยมรองลงมาไม่แพ้กัน ได้ไปถึง 800 ไลค์ ก็เด็ดไม่แพ้กันคือคอมเม้นที่ว่า “เงินล้านหาง่าย หาเป็นรึยังงงง ไม่เอานะขอพ่อ ขอแม่”

อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวเน็ตอีกกลุ่มหนึ่งที่มองต่างออกไป พวกเขาเชื่อว่าการหาเงินล้านนั้นไม่ยากเกินไป ขึ้นอยู่กับความรู้ที่มี คอนเนคชัน และที่สำคัญที่สุดคือต้นทุนที่มีอยู่ การที่น้องคนนี้มีพ่อแม่คอยสนับสนุนทั้งเรื่องเงินทุนและโอกาส ก็ไม่แปลกที่น้องจะมองว่าการจับเงินล้านนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เพราะมีทุกอย่างพร้อมตั้งแต่เริ่มต้น

ที่มา:FB/ลงทุนกันต์