<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Lamborghini บุก Web3! เปิดตัวแพลตฟอร์ม “Fast ForWorld” นำ รถหรู เข้าสู่ เกม Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Automobili Lamborghini ผู้ผลิตรถยนต์หรู ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์ม Web3 ที่ชื่อว่า “Fast ForWorld” ซึ่งจะช่วยให้รถยนต์ของบริษัทสามารถใช้งานในเกมบล็อกเชนได้

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ประกาศความร่วมมือกับ Animoca Brands บริษัทเกม Web3  ในการประกาศ Animoca อธิบายโครงการนี้ว่าเป็น “การใช้งานบล็อกเชนแบบ interoperable ครั้งแรก” ของ Lamborghini สำหรับรถยนต์ระดับตำนานในเกม

ทั้งสองบริษัทจะสร้างแพลตฟอร์มสะสมดิจิทัลที่ชื่อว่า Fast ForWorld  แพลตฟอร์มนี้จะทำงานร่วมกับ Motorverse ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Animoca Brands ที่ดำเนินระบบนิเวศรถยนต์ดิจิทัล

Lamborghini ดิจิทัลสำหรับเกมเมอร์ Web3

ประกาศดังกล่าวระบุว่า เกมเมอร์สามารถซื้อ ขาย และขับรถ Lamborghini ในเกม Motorverse ได้หลากหลาย  ซึ่งรวมถึง Torque Drift 2, REVV Racing, Motorverse Hub และประสบการณ์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Fast ForWorld

Animoca Brands ยังเน้นย้ำว่า Fast ForWorld เวอร์ชันแรกจะเปิดตัวในวันที่ 7 พฤศจิกายน  แพลตฟอร์มนี้จะเปิดตัวกระเป๋าเงิน 3 มิติที่ให้ผู้ใช้จัดเก็บไอเท็ม และวิธีโต้ตอบและเล่นกับรถยนต์ดิจิทัลของพวกเขา

Lamborghini ประกาศความร่วมมือกับ Animoca Brands ครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม เพื่อสำรวจแนวคิดใหม่ๆ ในการสร้าง engagement กับแบรนด์บน Web3  ความร่วมมือนี้มีเป้าหมายเพื่อมอบประสบการณ์ดิจิทัล Web3 ที่ไม่เหมือนใครให้กับแฟนๆ และลูกค้าของผู้ผลิตรถยนต์

Yat Siu ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารของ Animoca Brands บอกกับ Cointelegraph ว่า Lamborghini เป็นหนึ่งในแบรนด์แรกๆ ที่ยอมรับมาตรฐาน interoperability ของ Motorverse  Siu กล่าวว่า

“ความร่วมมือนี้ช่วยให้เราสามารถสร้างประสบการณ์การเล่นเกม Web3 ที่เชื่อมต่อถึงกันอย่างแท้จริงสำหรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตและเกมเมอร์  ของสะสม Lamborghini จะเข้าถึงและเล่นได้ง่ายในสภาพแวดล้อมเสมือนจริงต่างๆ รวมถึงเกมมอเตอร์สปอร์ตสองเกมของเราเอง”

ผู้บริหารเสริมว่าความร่วมมือนี้จะเป็นblueprint สำหรับรถยนต์ดิจิทัลแบบ interoperable และกำหนดมาตรฐานการมีส่วนร่วมแบบดิจิทัล

ความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะที่เกม Web3 ยังคงดึงดูดผู้ใช้หลายล้านคน  เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม Hamster Kombat เกมคลิกเกอร์บน Telegram ประกาศว่ามีผู้ใช้มากกว่า 300 ล้านคนแล้ว  ในขณะเดียวกัน Catizen ซึ่งเป็นเกมคลิกเกอร์บน Telegram อีกเกมหนึ่ง กล่าวว่ามีผู้ใช้ที่ชำระเงินถึง 800,000 คนในช่วงหกเดือนแรก

Puma กระโดดเข้าสู่เกม Web3

ในขณะที่เกมยังคงดึงดูดผู้ใช้หลายล้านคน แบรนด์ต่างๆ ก็กำลังใช้ประโยชน์จากความสำเร็จของเกม Web3  นอกจาก Lamborghini แล้ว Puma ผู้ค้าปลีก รองเท้า เพิ่งร่วมมือกับ UNKJD เกมฟุตบอล Web3

ความร่วมมือนี้จะรวมแบรนด์ของ Puma เข้ากับเนื้อหาในเกม รวมถึงการสร้างตัวละครที่ใช้ Puma พร้อมสกินและทักษะใหม่ๆ

ที่มา: cointelegraph