<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

TON กระโจนเข้าสู่สมรภูมิเหรียญมีม เปิดตัว “Memelandia” ฮับ All-in-one เพื่อสาวกมีม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

The Open Network (TON)  ได้ทำการเปิดตัว Memelandia ซึ่งระบุว่าเป็น decentralized hub ที่มุ่งขยายการมีส่วนร่วมในภาคส่วนของเหรียญมีม เพื่อดึงดูดผู้ใช้จากเทเลแกรมที่มีอยู่จำนวนมากให้เขามายังพื้นที่แห่งนี้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้นเป็นผลมาจากกระแสความคลั่งไคล้เหรียญมีมที่เกิดขึ้นในหลายบล็อกเชน ไม่ว่าจะเป็น ETH , SOL , TRON , SUI ทำให้ทาง TON ต้องเดินหน้าอย่างเต็มกำลังเพื่อชิงส่วนแบ่งอันหอมหวานนี้ และผลักดันตัวเองให้เป็นผู้เล่นคนสำคัญ

Memelandia จะเป็นมากกว่าแค่แพลตฟอร์ม ซึ่งทีมพัฒนาระบุว่ามันเป็นสถานที่ ๆ คอมมูนิตีสามารถเข้ามาแข่งขัน, เติบโต และสร้างนวัตกรรม โดยมันจะประกอบไปด้วย Launchpad Lair สำหรับสร้างเหรียญใหม่ , Meme Mountain (ยังไม่ระบุว่าเป็นอะไร) และ Cabal Arena สนามประลองเหรียญมีม ซึ่งเหล่าผู้ใช้งานจะถูกผลักดันด้วยการแข็งขันสุดเร่าร้อนที่จะได้ผลตอบแทนมาเป็นแอร์ดรอปจากโปรเจกต์ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม

ยิ่งไปกว่านั้นทางแพลตฟอร์มยังมอบเครื่องมือต่าง ๆ ให้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นบอทเทรด หรือ DEX listing ทำให้เหรียญมีมเหล่านี้ถูกยกขึ้นไปอีกระดับ ซึ่งถ้าหากพวกเขาทำสำเร็จแพลตฟอร์มนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ TON เอาชนะบล็อกเชนเจ้าอื่น ๆ ได้

ปัจจุบันเทเลแกรมมีผู้ใช้งานมากถึง 900 ล้านยูเซอร์ ส่วนที่อยู่แอคทีฟบน TON ก็มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยผู้ใช้งาน 11.8 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งจำนวนดังกล่าวอาจเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณเมื่อแพลตฟอร์มนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ


ที่มา : Coinpaprika