<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance สวนกลับ! ปฏิเสธคำร้องจากอิสราเอลที่ขอให้อายัดกระเป๋าคริปโตของชาวปาเลสไตน์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance  เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดได้ชี้แจงจุดยืน เกี่ยวกับคำร้องขอจากกองทัพอิสราเอลในการสั่งให้อายัดกระเป๋าเงินคริปโตที่เกี่ยวข้องกับชาวปาเลสไตน์

Nils Anderson Röed หัวหน้าฝ่ายสืบสวนทางการเงินระดับโลกของ Binance เน้นย้ำว่า บริษัทจะไม่ปฏิบัติตามคำขอดังกล่าว โดยไม่ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน

ในการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุด Nils Anderson Röed อธิบายว่า Binance ใช้การวิจัยข่าวกรองแบบเปิดที่เป็นอิสระ เพื่อตรวจสอบคำกล่าวอ้างที่ทำโดยหน่วยงาน อย่าง กองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF)

ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม Richard Teng ซีอีโอของ Binance ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า เว็บเทรดคริปโต Binance  ได้อายัดกระเป๋าเงินของชาวปาเลสไตน์ทั้งหมดตามคำร้องขอของกองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF)

Richard Teng เปิดเผยว่า IDF ได้ขอให้อายัดกระเป๋าเงินมากกว่า 1,500 ใบ แต่เมื่อทำการตรวจสอบ Binance พบว่า มีกระเป๋าเงินเพียงประมาณ 220 ใบ หรือประมาณ 14% เท่านั้น ที่เชื่อมโยงกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย ตามที่กฎหมายระหว่างประเทศกำหนด ซึ่งต่อมามีเพียงกระเป๋าเงินเหล่านี้เท่านั้นที่ถูกบล็อกไม่ให้ทำธุรกรรม

Nils Anderson Röed  เน้นย้ำถึงความสำคัญของการตรวจสอบข้อมูลซ้ำ โดยระบุว่าอาจมีความแตกต่างของข้อมูล ระหว่างสิ่งที่ IDF กล่าวอ้าง และสิ่งที่ได้จากการสืบสวนของ Binance 

ตัวอย่างเช่น ในขณะที่ IDF อาจเชื่อมโยงกระเป๋าเงิน กับการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย แต่ Binance อาจมีหลักฐานที่บ่งชี้ว่า กระเป๋าเงินนั้นเชื่อมโยงกับกิจกรรมการกุศล 

ในสถานการณ์เช่นนี้ ทีมสืบสวนทางการเงิน จะปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้แน่ใจว่า ปฏิบัติตามกฎหมายระหว่างประเทศ ในขณะที่ปกป้องสิทธิของผู้ใช้ แนวทางนี้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Binance ในการตอบสนองต่อคำขอจากหน่วยงานอย่างสมดุลและถูกต้องตามกฎหมาย

ที่มา : binance