<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘ท๊อป จิรายุส’ เปิดใจ! ไม่มีวันไหนไม่ใช้ ChatGPT ยอมรับใช้เวอร์ชัน Premium

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา TNN Tech ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา  ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด ในงานสัมมนาเทคโนโลยี “TNN Tech Forum : Uncovering AI: ปลดล็อก AI กำหนดทิศทางปัญญาประดิษฐ์” ซึ่งจัดขึ้นโดย TNN เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2567 

ทั้งนี้คุณท๊อปได้เข้าร่วมพูดคุยใน หัวข้อ “The three development phases of AI technology and its implication on human capital” ซึ่งมีบางช่วงบางตอนที่ คุณท็อปเปิดเผยเกี่ยวกับการใช้งาน ChatGPT โดยได้แชร์มุมมองของเขา เกี่ยวกับการใช้งาน ChatGPT แอปพลิเคชันที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและปลดล็อกความสามารถใหม่ ๆ ให้กับผู้ใช้งาน

คุณท๊อปยอมรับว่าใช้ ChatGPT เป็นประจำทุกวัน และยอมเสียค่าใช้จ่ายสำหรับเวอร์ชัน Premium คล้ายกับการจ่ายค่าบริการ Netflix เพื่อเข้าถึงเนื้อหาที่ดียิ่งขึ้น โดยกล่าวว่า

“ พี่ๆ รู้ไหมว่า ผมต้องสารภาพความจริงนะครับว่า ผมไม่มีวันไหนเลยที่ไม่ใช้ ChatGPT และผมก็จ่ายเป็นแบบ Premium ด้วย 500 บาท 600 บาท เป็นเหมือน Netflix นะครับ แล้วมันเพิ่ม productivity มันปลดล็อกความสามารถใหม่ ๆ ให้กับเรา ประหยัดเวลาให้กับพวกเราเยอะมาก 

กลายเป็นหนึ่งแอปที่ ผมขาดไม่ได้แล้ว โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่า อยู่ดี ๆ เราก็ขาดแอปนี้ขึ้นมาไม่ได้ เราสามารถที่จะมีความสามารถใหม่ๆ ที่เราทำไม่ได้มาก่อน มหาศาล”

คุณท๊อปยังแนะนำให้ทุกคนควรลองใช้ ChatGPT โดยกล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่า พี่ ๆ ทุกท่านกลับไป นี่ต้องดาวน์โหลด ChatGPT ก่อนเลย เป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคน คนไทยทุกคนทำได้ 500 บาท 600 บาท จ่ายเถอะครับ เข้าถึง Premium ฟีเจอร์ของมัน แล้วก็พยายามที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมเราคือ basic เช่น ถ้าอยากจะรู้อะไรผ่าน Google ลองเปลี่ยนแอปเป็น ChatGPT ดู แล้วเราก็จะไม่กลับไปหา Google อีกเลย”

อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องมือที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและเพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน ChatGPT อาจเป็นทางเลือกที่ดีในการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง และในยุคที่เทคโนโลยีกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การลงทุนในการเข้าถึงฟีเจอร์พรีเมียมก็อาจเป็นการตัดสินใจที่คุ้มค่าสำหรับการพัฒนาทักษะในอนาคต

ที่มา : facebook  , ที่มาภาพ : readthecloud