<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซีอีโอ Tether ยืนยันบริษัทโปร่งใส พร้อมกล้าให้บริษัทออดิท “Big Four” เข้ามาตรวจสอบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา USDT เหรียญ  stablecoin ที่ถูกออกโดยบริษัท Tether มักจะถูกครหาในเรื่องของความโปร่งใส โดยเฉพาะอย่างยิ่งจำนวนเงินทุนสำรองของบริษัทที่อ้างว่ามีเพียงพอกับจำนวนเหรียญที่ได้มีการผลิตออกมา ทั้ง ๆ ที่ในปี 2021 บริษัทได้ถูกเปิดโปงว่าเรื่องดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริง แต่ทาง Tether ก็ได้แก้เกมโดยการรายงานผลประกอบการอย่างต่อเนื่อง

ทว่าล่าสุด CEO ของบริษัทอย่าง Paolo Ardoino ได้กล่าวอย่างหนักแน่นว่าเขาและบริษัทพร้อมแล้วที่จะได้รับการตรวจสอบ (audit) จากบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้ง 4 เพื่อลบคำสบประมาทให้กับโปรเจกต์ ซึ่งถ้าหากการตรวจสอบเป็นไปได้ด้วยดี Tether ก็จะสามารถยืนอยู่บนจุดสูงสุดของ stablecoin ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

ทั้งนี้ตัวของ Ardoino เข้าใจเป็นอย่างดีเลยว่าทำไมถึงเป็นการยากที่จะมีการตรวจสอบบริษัทของเขา นั่นก็เพราะกฎหมายที่ไม่ค่อยเป็นมิตรทำให้บริษัทออดิทไม่ค่อยอยากจะรับลูกค้าที่ทำเรื่องเกี่ยวกับคริปโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทนอกสหรัฐฯ ซึ่งตัวเขาหวังว่าสถานการณ์จะดียิ่งขึ้นหลังการเลือกตั้งสิ้นสุดลง

มากไปกว่านั้น Ardoino ยังได้เริ่มทำการจับมือเป็นพันธมิตรกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย เพื่อทำการปราบปรามอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโต และเริ่มลงทุนใน AI เพื่อเร่งให้บริษัทโปร่งใสและน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม Blake Oliver ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต (CPA) กล่าวว่าปัจจุบันบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้ง 4 ยังไม่ยอมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ Tether เนื่องจากกังวลถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับชื่อเสียงของบริษัท โดยเขาให้ความเห็นอีกว่าถ้า Tether นั้นไม่มีอะไรปกปิด การจ้างหน่วยงานออดิทเหล่านี้ก็ไม่น่าจะก่อให้เกิดปัญหาความยุ่งยาก

ที่มา : Daily Coin